Bennett : Iran muốn hủy diệt cả Israel lẫn Hoa Kỳ

Ngày:19/10/2017  

Zcomity (19-10-2017): Trong Hội nghị thượng đỉnh truyền thông Kitô giáo đầu tiên ở Jerusalem, Ngoại Trưởng Israel Naftali Bennett cảnh báo rằng Iran đang âm mưu hủy diệt cả Israel lẫn Hoa Kỳ: "Người Iran đã giả vờ thỏa thuận để đánh lạc hướng phương ".


"Iran đang xây dựng một cổ máy cho phép họ tạo ra hàng chục Vũ khí Hạt nhân sẽ biến họ thành siêu cường khu vực, với các hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa sẵn có để tiêu diệt chúng ta [Israel] và Hoa Kỳ", Naftali Bennett, Bộ trưởng Bộ Giáo dục khiêm Bộ Trưởng Ngoại giao nói với một nhóm các nhà báo Cơ đốc đang tham dự Hội nghị Truyền thông Kitô giáo đầu tiên ở Jerusalem vào tuần này.

Bennett tiết lộ rằng như một đứa trẻ lớn lên ở Israel trong những năm 1980, ông tin rằng chiến tranh là một "điều của quá khứ."

Ông giải thích: "Nhiều người trong chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi lớn lên ở một đất nước bình thường, trải qua thời thơ ấu bình thường, bạn biết ở Mỹ, đi đến những quán ăn nhanh, xem các chương trình truyền hình. "Nhiều năm sau, sau khi tôi đã thực hiện một bước tiến với công ty công nghệ cao của tôi và trở thành một triệu phú một cách nhanh chóng, một người sẽ nghĩ rằng tôi muốn được hưởng thụ sự an nhàn bằng cách uống từng hớp cocktail trên một bãi biển ở Acapulco. Nhưng tôi không có nhiều thời gian để tận hưởng sự thành công này bởi vì cuộc chiến tranh Lebanon lần thứ hai đã xảy ra, và tôi phải quay lại IDF (Lực lượng phòng vệ tinh nhuệ của Israel) và chỉ huy các đơn vị đằng sau tuyến địch ở Li Băng để phá hủy các hệ thống hỏa tiễn của kẻ thù ".

Ngoại Trưởng Israel Naftali Bennett cảnh báo rằng Iran đang âm mưu hủy diệt cả Israel lẫn Hoa Kỳ.

"Đó là bước ngoặt trong cuộc đời của tôi khi tôi đột nhiên nhận ra rằng tôi không thể phớt lờ mình là một công dân Israel một lần nào nữa", Bennett tiếp tục. "Hezbollah, được Iran trang bị và hỗ trợ, đang giành được một thành trì ở Lebanon, và nhắm hỏa tiễn vào hướng ngôi nhà cha mẹ tôi đang sinh sống ở Haifa."

Sự hiện thực này đã đưa ông ta vào lĩnh vực chính trị và là một thành viên nội các cao cấp có kinh nghiệm chiến đấu cũng như khả năng tiếp cận các thông tin tình báo Quân sự, Bennett đã không nói về những gì mà Iran đang lên kế hoạch.
Iran đánh lạc hướng phương tây bằng cách ký thỏa thuận hạt nhân để tránh các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm phát triển kinh tế, nhưng vẫn âm thầm phát triển Hỏa tiễn và hạt nhân. Israel sớm nhận ra điều này.

"Do Thỏa thuận hạt nhân của họ (Iran) với phương Tây, mục tiêu của Iran hiện nay là không cần thiết để có được một vũ khí hạt nhân ngay lúc này. Người Iran đã thỏa thuận với phương Tây để đánh lạc hướng sự chú ý và tạo ra một cảm giác sai lạc về thiên đường hòa bình ", Bennett tuyên bố. "Hãy nhớ rằng, họ vẫn có thể sử dụng các máy ly tâm của họ, vì vậy họ đang sử dụng giai đoạn này (lợi dụng thỏa thuận Hạt nhân để tránh các lệnh cấm vận của Mỹ, phát triển kinh tế , âm thầm phát triển vũ khí hủy diệt) để xây dựng những thứ máy móc sẽ cho phép họ đạt được ý nguyện và nhanh chóng kết thúc thỏa thuật hạt nhân trước đó và họ chỉ cần bấm nút để tạo ra hàng tá Vũ khí Hạt nhân rất nhanh chóng. Những người Hồi giáo cực đoan dẫn đầu bởi Iran muốn tiếp nhận thế giới và đang làm việc để xây dựng một lưỡi hái tử thần Shiite trên khắp Trung Đông và xa hơn nữa. "

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Zcomity.com