Không quân Israel tấn công " Ném bom phá hủy " Tổ Hợp Phòng Không sâu bên trong lãnh thổ Syria

Ngày:18/10/2017  

Các máy bay tiêm kích của Không Quân Israel hoạt động thường xuyên trên không phận Li-băng đã phá hủy một tổ hợp phòng không của quân đội Syria khi nó đã cố gắng phóng một hỏa tiễn nhằm vào chiến đấu cơ Israel. Máy bay Israel đã ném bốn quả bom vào PIN đang nằm cách Damascus 50 km về phía đông.

Ảnh: tổ hợp phòng không của Quân đội Syria bị phá hủy hoàn toàn sau khi trúng bốn quả bom từ Chiến đấu cơ Israel 

Ảnh: tổ hợp phòng không của Quân đội Syria nằng cách 50 km về phía đông thủ đô Damacus Syria.
Các máy bay chiến đấu của Không Qâun Israel (IAF) vừa hoàn thành sứ mệnh tại lãnh thổ Li Băng đã bắn vào hệ thống phòng không của Syria hôm thứ Hai sau khi nó cố nhắm bắn hỏa tiễn SA-5 Gammon về phía họ. Máy bay ném bốn quả bom, phá hủy Hệ thống này ngay sau đó, nó nằm cách Damascus khoảng 50 km về phía đông, gần Căn cứ không quân Duma Syrian Air Force Base. Người phát ngôn của IDF tuyên bố: "PIN đã bị phá hủy và tất cả các máy bay của Không quân Israel trở về căn cứ an toàn.

Vụ đối đầu xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng. Hồi tháng 3, cũng một hệ thống phòng không tương tự đã bắn vào máy bay của Israel.
F-15 của israel
IDF đã nói rõ rằng các máy bay IAF không gặp nguy hại nào tại bất kỳ điểm nào trong hai nhiệm vụ được thực hiện. "Người Syria nghĩ rằng chiếc máy bay này có ý định tấn công và phóng một hỏa tiễn phòng không từ tổ hợp SA-5 nhưng nó không gây nguy hiểm cho các máy bay của Israel", người phát ngôn của IDF phát biểu. Tướng Ronen Manelis. "Chúng tôi đang chuẩn bị cho bất kỳ  ĐIỀU GÌ CÓ THỂ DIỄN RA."

Manelis nhấn mạnh rằng trong mắt của Israel, đó là sự khiêu khích từ Syria. Manelis nói thêm: "Chúng tôi sẽ không cho phép hỏa tiễn phòng không nào nhắm vào chúng tôi. "Israel không quan tâm đến tình hình leo thang và vụ việc đã kết thúc theo quan điểm của họ". Sự kiện xảy ra vào ngày mà Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu sẽ tới thăm Israel.