Trump Đặt Biệt Danh Cho Lãnh Đạo Triều Tiên Kim-Jong-Un là " Rocket Man"

Ngày:18/09/2017  
Zcomity (18-09-2017): Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đăng trạng thái trên mạng xã hội Tweeter về cuộc trò chuyện gần đây của ông với Tổng thống Nam Triều Tiên Moon Jae-in đã gây ngạc nhiên cho thế giới khi đặc ra biệt danh mới cho nhà lãnh đạo tối cao của Bắc Triều Tiên khi sử dụng câu " Rocket Man đang làm những gì", Trump nói, sau đó gợi ý về các biện pháp trừng phạt mới về lĩnh vực dầu khí và dầu mỏ đối với đất nước bị cô lập này.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã viết trên Twitter của mình vào hôm Chủ nhật để phản ứng các cuộc thử nghiệm Hỏa tiễn gây tranh cãi gần đây của Bắc Triều Tiên và nhạo báng lãnh đạo Kim Jong-un của Bắc Hàn. Trump viết: "Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Moon của Hàn Quốc đêm qua để "Hỏi ông ta về cách mà Rocket Man đang làm", từ Rocket Man ngụ ý (Anh chàng nghịch phá Hỏa tiễn) làm trong đó được dùng để ám chỉ Kim-Jong-Un đã khiến thế giới phải ngạc nhiên với biệt danh mới của Trump đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trump cũng ngụ ý rằng do hậu quả của các biện pháp trừng phạt mới, "đường ống dẫn khí dài" đang hình thành ở Triều Tiên.

Theo báo cáo của JOL, ngày hôm qua, Đại sứ Trung Quốc tại Washinton Cui Tiankai đã kêu gọi Hoa Kỳ kiềm chế không cho Bắc Triều Tiên đe dọa sau khi Bình Nhưỡng tung ra một tên lửa nữa ở Nhật. "Trung thực, tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ nên làm ... nhiều hơn bây giờ, để có sự hợp tác quốc tế có hiệu quả thực sự về vấn đề này," ông nói với các phóng viên. "Họ [Mỹ] nên làm nhiều hơn nữa để tìm ra cách hiệu quả để tiếp tục đối thoại và đàm phán."  Theo báo cáo trước đó của Hãng tin JOL, Đại sứ Trung Quốc tại Washinton Cui Tiankai đã kêu gọi Hoa Kỳ kiềm chế đối với những đe dọa của Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bắn thêm một hỏa tiễn bay qua biển Nhật Bản. "Thành thực mà nói, tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ nên làm ... nhiều hơn vào lúc này, để có sự hợp tác thực sự có hiệu quả của cộng đồng Quốc Tế về vấn đề này," ông nói với các phóng viên. "Họ [Mỹ] nên làm nhiều hơn nữa để tìm ra cách hiệu quả để tiếp tục đối thoại và đàm phán."