Hàn Quốc Cho Biết Họ Có Quyền Làm " Tê Liệt " Bắc Triều Tiên

Ngày:16/09/2017  
Zcomity (16-09-2017): Tổng thống Nam Triều Tiên Moon Jae-in đã lên án vụ thử nghiệm Hỏa tiễn đạn đạo gần đây nhất của Bắc Triều Tiên và kêu gọi "thực hiện triệt để" các biện pháp trừng phạt theo nghị quyết 2375 của Hội Đồng Bảo An LHQ. 

Moon, người đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với hội đồng an ninh quốc gia của Seoul sau vụ bắn Hỏa tiễn, nói rằng Hàn Quốc phải chuẩn bị cho các cuộc tấn công không có khả năng là Phi hạt nhân nhưng cũng gây tử vong, bao gồm các mối đe dọa bằng vũ khí sinh Học - hóa học và EMP hoặc bom "điện tử" từ Bắc Triều Tiên, hãng tin Yonhap cho biết.

"Chúng tôi phải thực hiện tất cả các biện pháp ngoại giao với cộng đồng quốc tế để Bắc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa của họ, và, với một tư thế vững chắc của Hoa Kỳ-Hàn Quốc, đáp lại những đe doạ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên", nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói .
Ảnh Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in  (phía trước) và Thủ tướng Lee Nak-yon đến dự một cuộc họp vào thứ Sáu, sau khi Hàn Quốc tỏa ra thái độ tức giận đối với các hành động ngông cuồng của Bắc Triều Tiên.


Moon cũng nói với các quan chức Hàn Quốc để "làm cho người dân cảm thấy an toàn" và "phân tích cẩn thận các hình thức đe dọa mới, như các cuộc tấn công EMP và vũ khí hóa sinh."


Ông mô tả các vụ khiêu khích của Bình Nhưỡng như là một "mối đe dọa nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên và cộng đồng Quốc tế".

"Chúng tôi lên án điều đó," Moon nói. "Chúng tôi có quyền hủy diệt những cuộc khiêu khích của Bắc Triều Tiên, và làm tê liệt Bắc Triều Tiên."

Sáu phút sau khi Bắc Triều Tiên phóng tên lửa vào hôm thứ 6, quân đội Hàn Quốc đã phóng hai Hỏa tiễn do Nam Hàn tự phát triển gọi là Hyunmoo-2, nhưng một trong số đó đã rơi xuống Biển phía Đông, hoặc Biển Nhật Bản ngay sau đó, EDaily báo cáo.

Hỏa tiễn còn lại được phóng thành công đã bay khoảng 155 dặm, nhưng sự thất bại của Hỏa tiễn còn lại làm dấy lên sự lo ngại của các chuyên gia Quân sự ở Nam Hàn vì có thể xảy ra một vấn đề với hệ thống tấn công phủ đầu Kill Chain của Seoul.

Thị trường chứng khoán của Seoul đã bị lung lay bởi sự khiêu khích, với chỉ số chính KOSPI giảm xuống 2.365 điểm nhưng hồi phục vào giữa trưa, Korea Economic Daily đưa tin.

Thị trường đã giảm 0,12% điểm vào hôm thứ sáu.


_______________________