Thủ Tướng Israel ông Netanyahu Đã Đến New-York Gặp gỡ Trump để Bàn về Vấn Đề Iran

Ngày:19/09/2017  

Zcomity (19-09-2017): Thủ tướng Israel và Tổng thống Hoa Kỳ dự kiến đối thoại và tập trung vào Hiệp định hạt nhân của Iran. Ông Netanyahu đã hạ cánh ở New York ngày hôm qua: "Israel sẽ không chấp nhận sự hiện diện của Iran ở biên giới phía bắc của nước này."


Với sự ra đời của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA) và đổi mới các cuộc đàm phán quanh thỏa thuận hạt nhân của Iran, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào hôm (thứ Hai) tại khách sạn Palace ở New York.

Netanyahu sẽ lặp lại yêu cầu sửa đổi hoặc hủy bỏ Hiệp định hạt nhân và sẽ kêu gọi thực hiện những bước đi nghiêm trọng chống lại Iran và chương trình hạt nhân của họ; thứ hai là cảnh cáo để phản ứng nghiêm túc với bất kỳ thay đổi trong thỏa thuận. Chiến lược khó khăn này đối với Hiệp định Hạt nhân do lãnh đạo Mossad Yossi Cohen dẫn đầu, và chủ đề chính của nó là đưa ra thông điệp rằng Iran có thể trở thành Triều Tiên mới. Trong khi đó ở Washington, Trump sẽ xác định liệu Iran có chấm dứt thỏa thuận này hay không, vào tháng tới ông sẽ thông báo cho Quốc hội về quan điểm của ông về vấn đề này.

Thủ tướng Israel hiện đang hoàn tất việc chuẩn bị cho cuộc gặp với ông Trump và không chỉ dự định cảnh báo nguy cơ của một nước Iran hạt nhân mà còn đưa ra một kế hoạch ngăn cản Iran trở thành một cường quốc hạt nhân. Ông cũng dự kiến ​​sẽ giải quyết các vấn đề trong bài phát biểu tại hội đồng. Netanyahu sẽ nhấn mạnh rằng các biện pháp chế tài đối với Iran phải cứng rắn để thế giới không tỉnh giấc vào một ngày với Iran có bOm hạt nhân.

Bài phát biểu của Netanyahu sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của UNGA, trước kỳ nghỉ Rosh Hashanah của người Do Thái, và trong đó ông sẽ trực tiếp nói chuyện với Nhà lãnh đạo tối cao của Iran là Ali Khamenei. Trong ngày đầu tiên, cũng sẽ có bài phát biểu của ông Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các nhà lãnh đạo thế giới nổi tiếng khác.

Sau khi hạ cánh tại New York, Netanyahu lặp lại thông điệp của mình chống lại Iran trong buổi tiếp tân tại khách sạn của mình. "Israel sẽ không chấp nhận sự hiện diện của Iran ở biên giới phía bắc của chúng tôi. Đây là một sự hiện diện quân sự gây nguy hiểm không chỉ cho chính chúng ta mà còn là những nước láng giềng Ả Rập và chúng ta có nghĩa vụ phải chống lại nó. Tôi nghĩ rằng hôm nay, Israel và những lời của nó đang được xem xét nghiêm túc; nó là thích hợp hơn. "