Đặc Nhiệm Mỹ Di Tản Căn Cứ Quân Sự Cho Phép Các Lực Lượng Dân Quân Của Iran Kiểm Soát Khu Vực

Ngày:20/09/2017  

Zcomity (20-09-2017): Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dân quân Iran bành chướng trong khu vực tại Syria và Iraq, Lược lược đặc Nhiệm Hoa Kỳ đã rút quân, tạo điều kiện cho Iran mở rộng sự ảnh hưởng tại đây.
Mặc dù Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã phát biểu chống lại Iran, các lực lượng đặc  Nhiệm Hoa Kỳ đã sơ tán các căn cứ quân sự của họ ở Đông Nam Syria, do đó đã tạo điều kiện cho các lực lượng dân quân của Iran kiểm soát khu vực này.


Quyết định rời khỏi căn cứ Al-Zaqaf, nằm trên biên giới giữa Syria và Iraq, chấm dứt nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn các lực lượng quân sự của Iran đóng quân trong khu vực. Ngay cả trước đó, lực lượng Hoa Kỳ đã thất bại trong việc ngăn chặn quân đội của Assad và Hezbollah vượt qua Euphrates về phía đông với sự trợ giúp của Nga.

Theo báo cáo của hãng tin JOL vào tuần trước, Nga và Mỹ từ chối yêu cầu của Israel nhằm ngăn cấm các lực lượng dân quân Iran đóng quân ở khoảng cách gần hơn 60 km (37 dặm) từ phía biên giới của Israel và thay vào đó đã đồng ý rằng các lực lượng dân quân có thể đóng quân gần khoảng cách 5 km (3 dặm) từ Israel.

Nỗ lực tăng cường ảnh hưởng của Iran tại Trung Đông tiếp tục gia tăng, đặc biệt là ở Syria và Li-Băng.