Ký Giả người Anh Paul McClean Chết Đuối ở Sri Lanka Sau Khi Bị Một Con Cá Sấu Hoang Lôi Đi

Ngày:18/09/2017  

Zcomity (15-09-2017): Một Ký giả người Anh được tin rằng đã chết đuối do bị tấn công bởi một con cá sấu ở Sri Lanka, cảnh sát cho biết sau khi khám nghiệm tử thi.
Cơ thể của Paul McClean 24 tuổi, người làm việc cho hãng tin tức Financial Times, đã được tìm thấy hôm thứ Sáu tại một đầm phá làng ven biển một ngày sau khi anh ta mất tích.

Các phương tiện truyền thông Anh cho hay McClean đang đi nghỉ mát ở Sri Lanka với bạn bè.

Các nhà chức trách tin rằng McClean bị một con cá sấu kéo đi sau khi ông bước vào đầm phá cách thủ đô Colombo 360 km về phía đông.

Một cuộc kiểm tra xác minh rằng ông đã chết đuối sau khi bị cắn ở chân phải, không xác nhận nếu nó là một con cá sấu chộp lấy ông ta, một quan chức cảnh sát đã truy cập thông tin từ báo cáo tử thi nói với AFP.

"Có sáu dấu vết của một con thú trên chân phải của anh ấy," viên chức nói.

"Không có đề cập đến một cuộc tấn công cá sấu bởi vì JMO (cán bộ y tế tư pháp) không thể xác minh ngay lập tức."

Thẩm phán địa phương Mohamed Hilmy, người đã thăm làng ven biển vào hôm thứ Sáu, ra lệnh cho một cuộc điều tra sẽ được tổ chức vào thứ Hai.

Biên tập viên của FT, James Lamont mô tả Paul  là "một nhà báo trẻ tài năng, năng động và tận tâm".

"Chúng tôi đang liên lạc với họ, làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ trong thời điểm khó khăn này", Lamont nói trong báo cáo của tờ báo về cái chết của Paul .

Margaritis Schinas, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu, Jean-Claude Juncker, cho biết McClean, người cũng từng làm việc tại Brussels cho hãng tin Financial Times, cho rằng " Là một người tuyệt vời".
 Paul McClean, Ký giả của tờ Financial Times
"Anh là một nhà báo trẻ vô cùng tài năng và tận tâm, anh đã có một cái nhìn đặc biệt về chi tiết và không bao giờ từ bỏ những câu chuyện khó khăn", Schinas nói trong một cuộc họp báo hàng ngày tại Brussels hôm thứ Sáu.

"Nhưng trên tất cả, Paul là một quý ông và niềm vui tuyệt vời để làm việc với ông sẽ được nhớ như một cách ân cần và bỏ lỡ rất nhiều trong tất cả các dịch vụ của một người phát ngôn và trong cộng đồng rộng lớn hơn tại Brussels."

Các cuộc tấn công cá sấu rất hiếm ở Sri Lanka nhưng hồi đầu tháng này các nhà chức trách về động vật hoang dã báo cáo rằng một con cá sấu đã làm một con voi hoang bị thương nghiêm trọng ở phía Nam đảo.

Trong trận lũ lụt hồi tháng 5, chính quyền đã cảnh báo những người ở vùng ngập nước hãy cẩn thận với những con cá sấu hoang.