NHỮNG CHIẾC GẬY CỦA CHÚA " RODS FROM THE GOD" CỦA KHÔNG QUÂN MỸ CÓ SỨC CÔNG PHÁ TƯƠNG ĐƯƠNG BOM HẠT NHÂN

Ngày:08/09/2017  
Có 107 quốc gia đã ký hiệp ước không gian vũ trụ hồi năm 1967 đã cấm vũ khí hạt nhân, sinh học hoặc hóa học không được đặt hoặc sử dụng trong quỹ đạo không gian của trái đất. Thật khó tin là một thứ vũ khí đơn giản nhất của Không quân Hoa Kỳ  chỉ là một: một thanh sắt tungsten từ ngoài không gian được bắn ra bằng công nghệ súng điện từ Raigun có thể rơi vào một thành phố trên Trái đất với sức mạnh Kinh khiếp tương đương một Hỏa tiễn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân. 

Trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã sử dụng loại bom "Lazy Dog". Đây chỉ là những miếng thép rắn chắc, dài dưới 2 inch, có vây đuôi. Không mang chất nổ - chúng chỉ đơn giản là được thả trên không từ hàng trăm chiếc máy bay trên không phận Việt Nam. Những thanh sắt lazy Dog (hay còn gọi là "sự bắn phá bằng động lượng") có thể đạt tốc độ lên đến 500 dặm / giờ khi chúng rơi xuống mặt đất và có thể xuyên qua bê tông 9 inch sau khi được thả ở độ cao 3.000 feet.

Ý tưởng này giống như  một viên đạn bắn vào một mục tiêu, nhưng thay vì nó sẽ mất vận tốc khi nó di chuyển, Nó sẽ di chuyển gia tốc và tích tụ năng lượng khi bay với vận tốc lớn và đánh trúng vào mục tiêu bằng động lượng, chúng đã bắn trúng vào một khu rừng rộng lớn, những viên đạn nhỏ chết người rơi xuống với tốc độ cao.

Đó là nguyên lý mà dự án Thor đã ra đời.

Thay vì thử nghiệm trước đây chỉ là hàng trăm thanh sắt nhỏ được cho rơi ở độ cao từ vài ngàn feet, Dự án Thor sẽ sử dụng một viên đạn lớn rơi từ độ cao vài ngàn dặm phía trên Qũy đạo Trái Đất. Ý tưởng "Rods from God" là một nhóm các thanh vonfram có kích thước bằng một trụ điện thoại công cộng (dài 20 feet), bị rơi khỏi quỹ đạo, đạt tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh, lao nhanh với vận tốc khủng khiếp như vậy sẽ khiến chúng có sức tàn phá vô cùng kinh khủng.

Bản thân các thanh Sắt sẽ xuyên phá sâu hàng trăm feet vào bề mặt Trái đất, phá hủy bất cứ hầm mỏ kiên cố nào hoặc các địa điểm ngầm bí mật. Hơn thế nữa, khi thanh sắt chạm, một vụ nổ sẽ ngang bằng với cường độ của một vũ khí hạt nhân xuyên thủng nhưng không có bụi phóng xạ.

Sẽ mất 15 phút để tiêu diệt một mục tiêu bằng một vũ khí như vậy.

Một chuyên gia làm việc trong ngành công nghiệp hàng không quốc phòng đã trích dẫn chi phí không dưới 10.000 USD / pound để bắn phá bất cứ thứ gì trong không gian. Với 20 feet khối vonfram dày đặc trọng lượng chỉ hơn 24.000 cân Anh, phép toán dễ dàng. Chỉ cần một thanh sắt như vậy sẽ rất tốn kém. Chi phí 230 triệu Mỹ Kim cho mỗi Chiếc gậy của Chúa là điều không thể tưởng tượng được trong thời Chiến tranh Lạnh.

Những ngày này, không quá nhiều. Chính quyền Bush đã cân nhắc xem xét lại ý tưởng để tấn công vào các khu vực hạt nhân dưới lòng đất nằm bên trong các quốc gia (Trục Ma Qủy) trong những năm sau ngày 11/9. Thật thú vị, chi phí của một chiếc ICBM Minuteman III chỉ là 7 triệu Mỹ kim vào năm 1962, khi nó được ra mắt lần đầu tiên (có giá đến 57 triệu Mỹ Kim).
Xem video:

Sự cố với Bom hạt nhân là nó không được thiết kế để thọc sâu vào lòng đất. Và sự sụp đổ của thiết bị hạt nhân có thể sẽ tàn phá các khu vực xung quanh, có thể là các khu vực mội trường thân thiện.

Một phần cốt lõi của khái niệm vũ khí như dự án Thor là thứ vũ khí siêu nhiên sẽ giáng một cú đấm đáng kể và nó có thể là tương lai của chiến trường trên toàn cầu.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.