Một loài Rắn Cỏ " mới " vừa được phát hiện ở Anh

Ngày:08/08/2017  
Một loại rắn cỏ mới được phát hiện ở Anh, phát hiện mới nâng số lượng của loài này Lên 4 nhóm.
Các nhà khoa học cho biết loài rắn cỏ là động vật bị cấm săn bắt, Natrix helvetica, thực ra là một loài khác với loài rắn cỏ thông thường hoặc rắn cỏ phương đông, Natrix natrix.
Trước đây, người ta cho rằng rắn cỏ là một trong số những loài dáng vẻ hơi khác như những con rắn mịn màng và rắn lục có nguồn gốc ở Anh , Chúng có độc.
Rắn cỏ là một loài chính phủ Anh vệ theo Luật Đời sống Hoang dã và ở các vùng Quê, nếu ai đó giết hoặc làm nó bị thương sẽ vi phạm tội Hình sự. Cả hai loại rắn cỏ thường thấy ở các vùng đất thấp ở phía Nam nước Anh. Chúng có chiều dài hơn một mét (3ft), được tìm thấy gần vùng hồ nước và thức ăn chủ yếu của chúng là các sinh vật lưỡng cư như ếch và Sa giông.

Con rắn cỏ mới được phát hiện có màu xám, không xanh ô liu như loài N. natrix và cổ chúng  không có màu vàng tươi.
Nó cũng được tìm thấy ở Thụy Sĩ, Ý và Pháp và cũng đã từng được nhìn thấy ở miền tây nước Đức.
Loài rắn cỏ mới được phát hiện tại Anh, đây là động vật cấm săn bắt , ai giết chúng có thể chịu tội hình sự
Dọc theo chiều dài của Natrix helvetica có sọc đen, ở những con phổ biến thì sọc đen này hầu như không gây chú ý. Viện nghiên cứu Senckenberg ở Đức đã dẫn đầu nghiên cứu về di truyền của hơn 1.600 con rắn cỏ. Giáo sư Uwe Fritz nói: "Chúng tôi phát hiện ra con rắn cỏ sọc, trước đây từng được xem là một phân loài, chúng thực sự là một loài riêng biệt.
Con Sa giông là thức ăn ưa thích của loài rắn cỏ
"Giờ đây chúng ta phải chú ý đến loài rắn cỏ nào có liên quan đến từng trường hợp, để có thể đánh giá xem một trong số chúng có bị đe doạ nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ trước đó".



Nguyễn Thế Anh