ISRAEL CẦN MỸ GIÚP ĐỂ ĐÁNH BẠI QUÂN ĐỘI IRAN

Ngày:09/09/2017  
Cựu Tướng lĩnh lực lượng phòng vệ IDF của Israel nói trong một bài phát biểu rằng mối đe dọa Iran được xem là lớn hơn nhiều so với hồi giáo IS, và rằng Hoa Kỳ sẽ phải giúp Israel đánh bại Tehran.

Thiếu tướng Yair Golan, cựu Tham mưu trưởng của IDF, nói rằng Israel sẽ cần sự giúp đỡ của Hoa Kỳ để đạt được chiến thắng quân sự ở Iran. tuyên bố bất thường này được đưa ra khi tướng Golan đặt câu hỏi từ khán giả trong một bài phát biểu tại Viện Washington về chính sách Cận Đông.
Thiếu tướng Yair Golan, cựu Tham mưu trưởng của IDF
Golan cho biết: "Trong thế giới ngày nay, nơi mà những mối đe dọa lan truyền nhanh chóng đến mọi nơi trên thế giới thông qua Internet, các phần tử khủng bố, những dòng người tị nạn, sự hợp tác của chúng ta (với Hoa Kỳ) phải chặt chẽ hơn bao giờ hết.

"Theo quan điểm của Israel, mối đe dọa từ Iran lớn hơn nhiều so với Nhà Nước Hồi giáo IS, bởi vì người Iran rất tinh vi và nham hiểm hơn", ông nói. "Đây là lý do tại sao tôi tin rằng chúng tôi sẽ không thể đánh bại họ một cách đơn độc."

Golan nói thêm: "Chỉ cần nhìn vào cách họ hoạt động trong khu vực. "Họ làm việc một cách rất thông minh, luôn cố gắng đầu tư càng ít càng tốt, và nếu họ muốn đầu tư bằng tiền vào thứ gì đó sẽ có đổ máu, đối với máu, họ sẽ sử dụng các chi nhánh của họ".