CON ĐẠI BÀNG CỦA ISRAEL BAY VÀO VÙNG GIAO TRANH VỚI IS ĐƯỢC QUÂN NỔI DẬY SYRIA BẮT ĐƯỢC VÀ HOÀN TRẢ

Ngày:10/09/2017  
Một chỉ huy quân nổi dậy đã gọi một phụ nữ đứng đầu một tổ chức viện trợ nhân đạo Israel và nói với cô rằng ông đã tìm thấy một con đại Bàng từ Israel với một máy phát GPS bị hỏng.

Các lực lượng nổi dậy Syria đã trả lại một con đại Bàng cho Israel sau khi nó bay vào khu vực giao tranh với ISIS, giới truyền thông Israel đã báo cáo.


Con đại Bàng, được dán nhãn S-98, nó được thả ra từ Israel bốn tháng trước vào một khu bảo tồn thiên nhiên ở Cao nguyên Golan. Một thời gian sau đó, thiết bị theo dõi GPS của chim ngừng truyền tín hiệu vị trí của nó, khiến các thành viên của Tổ chức Thiên nhiên và cá nhà quản lý công viên khu vực cảm thấy lo lắng. Cô Gal Luski, người sáng lập tổ chức viện trợ nhân đạo của Israel được gọi là Israeli Flying Aid, đã nhận được cú điện thoại từ chỉ huy của một nhóm dân quân nổi dậy, người đã nói với cô con chim đã được tìm thấy. "Khi chúng tôi bắt đầu nhìn vào ảnh của người đàn ông, chúng tôi tìm thấy những bức ảnh của anh ấy trên các phương tiện truyền thông xã hội khi đang nắm con một con diều hâu trên tay và những con chim săn mồi khác", Luski nói. "Con đại bàng ấy may mắn khi rơi vào tay anh ấy." không rõ tên của người chỉ huy đã tìm ra con đại bàng, anh nói, "Tôi đã trèo lên và bắt nó bằng tay, tôi sẽ không bao giờ giết chết nó, nó là một linh hồn sống".