Hình ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại của Nhà máy vũ khí hóa học của Syria sau vụ tấn công

Ngày:11/09/2017  

Zcomity (11-09-2017): Hình ảnh từ một vệ tinh của Israel đã cho thấy những thiệt hại của nhà máy vũ khí hóa học Syria thuộc chế độ Assad. Trong đó cũng cho thấy những tổ hợp phòng không S-400 tiên tiến đóng tại vùng lân cận.

Syria cáo buộc 4 chiến đấu Cơ bí ẩn được cho là của Israel đã tấn công nhà Máy sản xuất  hỏa tiễn và vũ khí hóa học của Iran tại Syria trong đêm khiến 2 binh sĩ nước này thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng.
Những hình ảnh được chụp từ vệ tinh vào cuối tuần đã được phát hành vào hôm Chủ Nhật cho thấy thiệt hại ở các cơ sở quân sự phía tây Syria sau khi vụ không kích được cho là do Quân đội Israel thực hiện hôm thứ Năm. Hình ảnh cũng cho thấy vị trí của tổ hợp Phòng không S-400 tiên tiến của Nga đóng tại khu vực này để bảo vệ Nhà máy vũ khí hóa học. Các ảnh chụp bởi vệ tinh Eros B của Hãng Israel Aerospace Industries sản xuất và được điều hành bởi công ty ISI.int của Israel, đã ghi lại kết quả của đợt tấn công nặng nề tại khu vực, Syria cáo buộc vụ tấn công trên là do Israel thực hiện, Phía Israel không phủ nhận và cũng không chịu tránh nhiệm cho vụ Tấn công trên. 

Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan Tình báo quân sự Israel Amos Yadlin đã viết trên Twitter  nói rằng "Nhà máy được nhắm mục tiêu nằm ở Masyaf nơi sản xuất vũ khí hóa học và bom thùng đã từng giết chết hàng ngàn thường dân Syria," ông tiếp tục. "Nếu cuộc tấn công được tiến hành bởi Israel, nó sẽ là một hành động đáng khen ngợi và có đạo đức của Israel để chống lại việc thảm sát ở Syria."
Ảnh: Syria có cả Hệ thống phòng không tiên tiến S-400 của Nga bảo vệ ở khu vực lân cận, đây là hệ thống đánh chặn được cho là có khả năng bảo vệ cả bên ngoài không gian quỹ đạo trái đất nhưng có vẻ như nó nằm bất động trước vụ tấn công của một thế lực chưa rõ.