Hàn Quốc lên kế hoạch sử dụng phi đạn ‘Frankenmissile’ để phá hủy các căn cứ ngầm của Bắc Triều Tiên

Ngày:07/09/2017  
Hàn Quốc có kế hoạch phát triển vũ khí hoàn hảo để phá hủy các cơ sở quân sự ngầm của Bắc - "Frankenmissile".

Các kế hoạch cho loại vũ khí âm thanh Gothic xuất hiện một ngày sau khi Tổng thống Trump đồng ý "về nguyên tắc" để loại bỏ giới hạn trọng lượng đầu đạn 1,100 pound đối với tên lửa của Nam.

Hàn Quốc đã có khả năng bắn Hỏa tiễn đạn đạo với tầm bắn lên tới 500 dặm, cho phép đánh trúng bất cứ nơi nào trong lãnh thổ của (Ẩn Quốc) Bắc Triều Tiên.

Năng lực hỏa tiễn của Hàn Quốc trước đây bị ràng buộc về tải trọng và tầm bắn.
Hàn Quốc bắn một hỏa tiễn đạn đạo Hyunmoo II trong một cuộc tập trận quân sự vào ngày Thứ Hai, 4 tháng 9.
Kế hoạch của Hàn Quốc mong muốn các hỏa tiễn của mình mang theo một đầu nổ nặng 2 tấn sẽ cho phép họ tấn công các cơ sở quân sự rộng lớn bên dưới lòng đất của một chế độ độc tài, mà không phụ thuộc vào bom Mỹ "Bunker Buster", Telegraph báo cáo.

Nó được đặt biệt danh là "Frankenmissile" bởi vì nó là phiên bản lai tạo từ hai loại tên lửa đạn đạo hiện có đã gợi lên hình ảnh của quái nhân trong phim khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng của nhân vật "Frankenstein", hãng Express của Anh cho biết.

Theo phóng viên Telegraph, hỏa tiễn này chỉ là một trong số những chiến thuật mới mà Seoul dự định sẽ sử dụng khi Kim Jong Un tiến hành các hành động đi xa quá đà như các thử nghiệm Hỏa tiễn ICBM hay thử nghiệm hạt nhân. Seoul cũng hy vọng vào ngày 1 tháng 12 sẽ giới thiệu một đơn vị đặc nhiệm ưu tú có nhiệm vụ loại bỏ chế độ Bình Nhưỡng - bao gồm cả Kim - trong trường hợp xảy ra chiến tranh, tờ Telegraph cho biết đó là Nhóm "Decapitation Strike" dự kiến sẽ được huấn luyện cùng với các thành viên đặc nhiệm SEAL Team 6 của Hoa Kỳ, d6ay là nhóm đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo nói với Quốc hội Trung Quốc rằng "Chúng tôi đang trong quá trình hình thành kế hoạch.

Trong một cuộc điện thoại với Tổng thống Nam Triều Tiên Moon Jae-in, Trump cũng đã "chấp nhận khái niệm này" cho phép Seoul có thể mua hàng tỷ Mỹ kim vũ khí từ Mỹ.