CÔNG NGHỆ QUỐC PHÒNG TIÊN TIẾN CỦA ISRAEL ĐƯỢC TIẾT LỘ

Ngày:07/09/2017  
Zcomity (07-09-2017): Một bộ phận đặc biệt trong Bộ Quốc phòng Israel đang nghiên cứu phát triển các công nghệ mới cho Lực lượng IDF. Những đổi mới này sẽ không chỉ giúp cứu mạng được nhiều Binh sĩ Israel bằng cách giảm sự phụ thuộc vào số lượng binh lính trong vùng chiến sự mà còn cải thiện tính chính xác của các cuộc tấn công nhằm vào kẻ thù.

Video by JerusalemOnline
Các máy bay không người lái được trang bị vũ khí, các thiết bị điện tử sẽ tăng độ chính xác khi đánh vào một chiếc xe Tank chiến đấu và các xe Tank tiên tiến - đây chỉ là một số công nghệ mới được phát triển bởi Cục Quản lý Vũ khí và Cơ sở hạ tầng Kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Israel (MAFAT) , là một trong những cơ quan Công nghệ Quốc phòng tiên tiến nhất trên Thế giới.

Những công nghệ này, được thiết kế để hỗ trợ những người lính IDF (LỰC LƯỢNG PHÒNG VỆ TINH NHUỆ CỦA ISRAEL) trong những cuộc chiến của tương lai, cho thấy rằng chiến trường có thể vẫn là mặt trận chính trong chiến đấu, công nghệ tiên tiến sẽ giúp cứu sống những người lính và đảm bảo một cuộc tấn công chính xác hơn. Trong số các công nghệ mới là chiếc AFV được gọi là Carmel, một chiếc xe nhỏ, nhanh nhẹn và rất nguy hiểm đối với kẻ thù, dễ vận hành và chi phí sản xuất thấp. Theo MAFAT, chỉ cần hai quân nhân là có thể vận hành chiếc xe này dễ dàng, nó được trang bị một động cơ lai. MAFAT cũng đang làm việc để phát triển máy bay không người lái (Drone) sẽ được trang bị vũ khí súng bắn tỉa. Những chiếc Drone bắn tỉa đầy sáng tạo này có thể được sử dụng như các xạ thủ tạm thời và chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho lực lượng địch trên thực địa. Người ta ước tính rằng Drone bắn tỉa sẽ được thử nghiệm trong năm tới.
Tank AFV được gọi là Carmel không người lái nhỏ gọn và rất nguy hiểm đối với kẻ thù

Một công nghệ ấn tượng được phát triển bởi MAFAT được gọi là Smash, một hệ thống quang điện giúp cải thiện đáng kể cơ hội đánh bại mục tiêu của người lính. Khi một khẩu súng được trang bị hệ thống này, khi người lính bóp cò, súng sẽ không nhã đạn nếu mục tiêu nằm ngoài tầm bắn hoặc lệnh mục tiêu.

Khi các phương tiện tác chiến như UAVs được đưa vào sử dụng thì MAFAT cũng đang phát triển Tàu ngầm không người lái, là tàu ngầm nhỏ bé sẽ được sử dụng để quét và thực hiện sứ mệnh vẽ bản đồ. Ngoài ra, tàu ngầm tự động lớn hơn cũng đang được phát triển cho các nhiệm vụ bí mật.
Tàu ngẩm không người lái
"Cơ quan MAFAT đang cố gắng dự đoán chiến trường trong tương lai cả về các vấn đề đe dọa và các công nghệ mới", Brig.-Gen. (res.) Danny Gold người đứng đầu cơ quan MAFAT, theo ông, những mối đe dọa mà Israel đang phải đối mặt đã thay đổi theo thời gian và do đó các công nghệ mới đang được phát triển.


Nguyễn Thế Anh.