Bắc Hàn có nguy cơ bị hủy diệt trong vòng 20 phút : " theo Harry Kazianis"

Ngày:06/09/2017  
Theo ông Harry Kazianis, giám đốc nghiên cứu quốc phòng tại Trung tâm Center for National Interest, ngày càng có nhiều phản đối đối với Bắc Triều Tiên và cho rằng nước này có thể bị phá hủy trong vòng 20 phút nếu họ cố tấn công Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Hoa Kỳ.

"Tôi không nghĩ rằng họ muốn có một cuộc chiến tranh với Hoa Kỳ hoặc một cuộc chiến tranh hạt nhân", Kazianis nói với Neil Cavuto của hãng FOX Business về cái giá mà Bình nhưỡng sẽ phải trả là. " Một hành động tự sát của Kim Jong-Un."

Vào lúc trưa hôm Chủ Nhật theo giờ địa phương, Vương quốc Hermit (Ẩn Quốc biệt danh của Bắc Triều Tiên) đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6  đây là lần nổ mạnh mẽ nhất cho đến nay, tuyên bố rằng đó là một quả bom Khinh khí Hydro với khả năng tấn công Hoa Kỳ. Mặc dù đã có những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt do Liên Hiệp Quốc ban hành vào tháng Tám, Quốc gia này vẫn tiếp tục chống lại sự phỉ báng của Quốc tế, và cuộc kiểm tra gần đây đã thu hút được một đợt chỉ trích khác từ Hoa Kỳ và các đồng minh Khu vực.

Tổng thống Donald Trump đã vạch ra những Quốc gia mà ông cáo buộc là quá mềm mại đối với Bắc Triều Tiên và nói rằng tất cả các lựa chọn vẫn còn trên bàn.
Hình ảnh về đêm cho thấy, Nam hàn thì rực rỡ trong ánh sáng, còn Bắc Triều Tiên thì đen tối hầu như phần lớn lãnh thổ không có ánh sáng đèn điện

"Hoa Kỳ đang xem xét, ngoài các lựa chọn khác, là dừng tất cả các hoạt động thương mại với bất kỳ nước nào đang kinh doanh với Bắc Triều Tiên," ông tweet vào hôm Chủ Nhật, sau khi phía Hàn Quốc "nói chuyện về sự phàn nàn với Bắc Triều Tiên."

Mục tiêu của Bắc Triều Tiên là gì ?, Kazianis cho biết đó không phải là để bắt đầu một cuộc chiến tranh với Hoa Kỳ, nhưng để ngăn chặn Hoa Kỳ ban hành thay đổi chế độ độc tài này.

"Nhưng tiềm tàng một số cuộc đối đầu tình cờ sẽ xảy ra nếu như một Hỏa tiễn ICBM rơi vào Nhật Bản - là lý do tại sao họ đang chơi đùa với Hỏa lực", ông nói.

Hiện Nhật Bản có một số lượng vũ khí Quy ước (vũ khí phi hạt nhân) rất lớn, các hoạt động khiêu khích từ Binh nhưỡng sẽ khiến Trung Quốc lo sợ sẽ dẫn đến kịch bản Nước Nhật đòi hỏi sở hữu Vũ khí hạt Nhân, lượng chất Phóng xạ của Nhật rất lớn cùng với Kỹ thuật Hạt nhân ở mức thượng thừa của mình, Nhật Bản sẽ dễ dàng có Vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào họ muốn và số lượng đầu đạn trong trường hợp Nhật chế tạo ra thì khỏi phải bàn cãi vì Nhật là một nền kinh tế hàng đầu Thế giới nên sẽ có nhiều tiền để chế tạo hàng trăm hoặc thậm chí là hàng nghìn đầu đạn nguyên tử.

Các nỗ lực hạt nhân của Bắc Triều tiên nhằn tuyên truyền trong nước để giữ chế độ trước nguy cơ sụp đổ, nạn suy dinh dưỡng của các công dân, sự thiếu ăn trong Quân đội, mọi thứ gần như kiệt quệ, Tổng Thống Nga Putin nói rằng " Triều tiên thà để các công dân của mình phải ăn cỏ còn hơn chấp nhận từ bỏ các chương trình hạt Nhân".
Nguyễn Hoàng Thế Anh.