B-3 MÁY BAY NÉM BOM TÀNG HÌNH TÍCH HỢP AWACS NHƯNG CÓ NHIỀU HỎA TIỄN VÀ BOM ĐẠN ĐƯỢC MANG THEO

Ngày:09/09/2017  
Zcomity (09-09-2017): Trước hết, máy bay ném bom mới B-3 sẽ là một phương tiện tàng hình được chế tạo để vận chuyển hàng tấn bom kể cả vũ khí hạt nhân, đi vào vào không phận của kẻ thù, đó là một khu vực được bảo vệ bằng nhiều hệ thống Radar mạnh mẽ và các hỏa tiễn đất đối không có thể dễ dàng bắn hạ các máy bay ném bom cũ như B-1 và B-52 ngày nay đã không còn bí mật. và có thể là Iran. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu. Nó sẽ là một "cảm biến khai hỏa tầm xa".

Thông tin Tình Báo
Trong hơn một thập kỷ qua, trong các chiến dịch quân sự nhằm lật đổ chính quyền Iraq và Afghanistan kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9, Không Mỹ đã học được cách đưa ra một số máy bay ném bom thông thường với khả năng trinh sát và thám sát thông minh tình báo.

Những thiết bị được gọi là Targeting pods có gắn các Camera công suất cao đã được lắp đặt trên những chiếc máy bay ném bom B-1 và B-52, mở ra một làn sóng mới cho các công nghệ chế tạo máy bay dày dạn này. Ngày nay, chiếc B-1 được sử dụng thường xuyên để tấn công các thành trì của Hồi giáo IS tại Iraq và Syria. Vì nó có thể mang rất nhiều bom và thời lượng bay rất dài, nó có thể lơ lửng trên chiến trường và tấn công các mục tiêu khi chúng nhóm nhen.

Máy bay ném bom tàng hình mới có nghĩa là chúng có thể làm được điều tương tự - trong không phận được bảo vệ tốt. Giống như máy bay ném bom B-2 hay tiêm kích F-22 Raptor và F-35, máy bay mới sẽ có ăng-ten được tích hợp bên trong lớp vỏ. Một số ăng-ten này dự kiến sẽ là radar mạnh mẽ, cho phép phi hành đoàn có được hình ảnh chi tiết của mặt đất và bầu trời xung quanh chúng. Các ăng-ten khác sẽ quét quang phổ điện từ cho các đầu mối khác về lực lượng của địch. (Chúng cũng có thể cho phép phi hành đoàn gây nhiễu thiết bị của đối phương.) Lấy toàn bộ thông tin,các bộ cảm biến được nhúng trong lớp vỏ của máy bay sẽ cho phép máy bay tận dụng mọi góc độ không gian về thông tin chiến đấu. Hơn nữa, những tiến bộ lớn trong công nghệ xử lý máy tính trong nhiều thập kỷ kể từ khi các máy bay ném bom hiện tại của Không Quân được thiết kế sẽ cho phép chiếc thế hệ máy bay mới này tự xử lý dữ liệu cảm biến thay vì phải gửi xuống các trung tâm tình báo trên mặt đất. 

Tiến trình chia sẻ dữ liệu giữa các máy bay trực tiếp trên không - Deptula gọi đó là " Tác chiến điện toán đám mây" - sẽ cho các chỉ huy quân sự và các nhà lập kế hoạch chiến đấu chống lại kẻ thù. Tốc độ truyền thông, tiến bộ về khả năng tàng hình, độ chính xác cao, cảm biến và công nghệ mới cho phép chúng ta vượt qua kỹ nghệ thiết kế máy bay theo kiểu đơn nhiệm trong quá khứ, giờ đây là những máy chiến đấu Đa nhiệm.
Máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát không lưu AWACS 
Những chiếc máy bay quản lý tác chiến như E-3 AWACS hay E-8 JSTARS, có radar lớn và ăng-ten phần cứng nhô ra sẽ khiến chúng dễ dàng bị đối phương phát hiện. Nhưng đối với Máy bay ném bom tàng hình mới sẽ khó bị phát hiện khi bay vào không phận tranh chấp, cho phép nó chi phối 1/4 các lực lượng khác của kẻ thù.Nó tập trung và thu thập dữ liệu trên đường đi, máy bay ném bom B3 sẽ sử dụng các thông tin liên lạc băng thông cao để gửi dữ liệu và thậm chí kết nối trực tiếp đến vệ tinh và các máy bay khác, và thậm chí từ các lực lượng trên mặt đất. Nó có thể điều khiển các máy bay mồi nhử quanh  quẩn các hệ thống phòng thủ SAM hay vượt qua các hướng dẫn mục tiêu như dữ liệu đạng lat/long hoặc thậm chí là cả dữ liệu Video.