Phân biệt Gạo giả Trung Quốc làm từ nhựa Plastic

Ngày:17/08/2017  
Không có gì quý hơn Sức khỏe của bạn, bạn bỏ tiền ra để mua sức khỏe, để được sống tốt hơn. 
Vậy mà đôi khi chúng ta mất tiền chỉ để ăn vào những chất độc hại, điều này thật khốn nạn và những kẻ làm thức ăn giả là vô cùng độc ác

Tất cả những gì chúng ta ăn đều có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của mình, vì vậy mọi người nên chú ý đến những gì mình sắp bỏ tiền ra mua để tránh nhầm lẫn với những thứ thực phẩm giả gây ung thư từ Trung Quốc để rồi tiền mất tật mang.

Gần đây, Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất gạo giả được làm bằng nhựa plastic .

Gạo nhựa được sản xuất từ nhựa tổng hợp hoặc nhựa kết hợp với khoai tây, khoai lang. Khi các thành phần này được trộn lẫn với nhau chúng có thể hình thành những hạt giống như gạo.

Vì vậy, trong trường hợp này bạn nên biết sự khác biệt và làm thế nào để phân biệt gạo nhựa bằng những cách thức kiểm tra thông thường.

Kiểm tra xem những hạt gạo có nổi trong nước hay không, Bằng cách đặt một muỗng gạo vào nước. Nếu nó thực sự nổi trong nước, điều này có nghĩa là đó là gạo nhựa.
Không ăn cơm nếu phát hiện có một lớp màng dày xuất hiện trên bề mặt khi gạo được nấu.
Bạn cũng có thể thử nghiệm bằng các nhỉn thấy nấm móc. Lấy một chén gạo và đun sôi nó, sau đó đặt nó trong một cái hộp và đặt nó lên bàn. Sau vài ngày, xem nếu có nấm mốc trên cơm đó là gạo thật bởi vì gạo hữu cơ trong tự nhiên sẽ bị nấm mốc, trong khi cơm từ gạo nhựa thì không xuất hiện nấm móc.
Xem video kiểm tra gạo giả:.






Nguyễn Hoàng thế Anh.