Một mục sư người Canada được trở về nhà sau hai năm " lao động khổ sai " tại Bắc Triều Tiên

Ngày:14/08/2017  
Một mục sư người Canada bị bỏ tù ở Triều Tiên hơn hai năm đã trở về nhà vào ngày thứ bảy sau khi được thả, các quan chức cho biết.

Hyeon Soo Lim, 62 tuổi, bị bắt vào tháng 1 năm 2015 với cáo buộc các hoạt động chống lại chế độ Bắc Triều Tiên, chính quyền Ottawa đã bác bỏ cáo buộc vô lý này.

Mặc dù bị kết án lao động khổ sai suốt cuộc đời, ông đã được "bảo lãnh" sau chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng của cố vấn an ninh quốc gia chính phủ Canada Daniel Trudeau Daniel Jean.
Ảnh: Hyeon Soo Lim, 62 tuổi bị kết án tại Bắc Hàn
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói trong một thông cáo báo chí: "Hôm nay, chúng tôi gia nhập gia đình và cộng đoàn với Mục sư Lim để chào mừng sự trở lại từ lâu của ông được trở về Canada".

"Canada đã tích cực tham gia vào vụ án của ông Lim ở tất cả các cấp, và chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ ông và gia đình ông ngay khi ông trở về nhà. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Lim đã bay tới một căn cứ quân sự ở Trenton, cách Toronto khoảng 170 km về phía đông.

Mục sư Lim được trả tự do vào thời điểm căng thẳng cao giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ. Trong khi có Ba người Mỹ khác vẫn còn bị giam giữ bởi chế độ của Kim Jong-Un. Bình Nhưỡng trước đó đã đe dọa bắn hỏa tiễn tầm xa vào đảo Guam, một tiền đồn chiến lược của Mỹ ở Thái Bình Dương cách Bắc Triều Tiên 3.300 km (2000 dặm).

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cảnh báo Bắc Triều Tiên về " Ngọn Lửa thị nộ " sẽ giáng xuống nước này nếu Bình nhưỡn tiếp tục nổ lực đe dọa Hoa Kỳ.


Zcomity Team