Du khách Mỹ bị dân địa phương đánh đập vì cử chỉ " chào theo kiểu Đức Quốc Xã "

Ngày:14/08/2017  
Một du khách người Mỹ đã bị thương nhẹ tại thành phố Dresden của Đức vào sáng thứ bảy sau khi ông bị đấm và đánh vì đã nhiều lần chào theo kiểu Đức Quốc xã ( Nazi ). Cảnh sát Đức đang điều tra người đàn ông vì đã vi phạm luật cấm sử dụng các biểu tượng của Đức quốc xã của nước này sau 1945.

Các nhà chức trách cũng đang tìm kiếm kẻ tấn công, người dường như đang đi ngang qua một quán cà phê ở quận Neustadt ở Dresden, khi ông vô tình chứng kiến những cử chỉ của người đàn ông Mỹ và tấn công nạn nhân. Vụ việc xảy ra lúc 8 giờ 15 giờ sáng theo giờ địa phương, theo cảnh sát. Theo cảnh sát, Du khách Mỹ 41 tuổi được giấu tên trước đó đã say xỉn. Đức có luật bảo mật nghiêm ngặt về việc tiết lộ danh tính của những cá nhân có liên quan đến vụ án hình sự, và cảnh sát hôm Chủ nhật không đưa ra thông tin gì về ông.
Ảnh: đụng độ biểu tình ở Mỹ gay chết người hôm thứ Bảy giữ hai nhóm : Chủ nghĩa dân tộc da trắng và Tân Phát Xít Neo-Nazi
Chào mừng theo kiểu Đức quốc xã, cùng với các biểu tượng Nazism khác như chữ Vạn, bị cấm ở Đức trong mọi hoàn cảnh. Hồi đầu tháng này, hai khách du lịch Trung Quốc đã bị bắt và bị buộc tội sau khi chụp ảnh mình chào kiểu Đức Quốc xã trước Reichstag ở Berlin. Sau đó họ được trả tự do sau khi gửi một khoản bảo lãnh 500 Euro.
Ảnh: kiểu chào của Đức Quốc Xã đang bị cấm ở Đức, người dân địa phương rất ghét cử chỉ này. 
Sự cố gia tăng đáng quan tâm đã xảy ra vào hôm thứ Bảy ở Hoa Kỳ khi những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng cùng các nhóm tân phát xít Neo Nazi đã gây ra bạo lực tại các cuộc mít tinh cực đoan ở Charlottesville, Virginia. Các cuộc biểu tình bắt đầu vào thứ Sáu với một cuộc diễu hành bằng các ngọn đuốc trên đuờng tại Đại học Virginia và kết quả khiến một số người chết. Một phụ nữ 32 tuổi đã bị giết khi một chiếc xe đâm vào đám đông đang phản kháng, và hai lính canh tiểu bang Virginia trong lú làm nhiệm vụ đã chết khi máy bay trực thăng của họ đâm xuống vùng ngoại ô Charlottesville.

Các cuộc đụng độ giữa hai phe biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc và một bên là Tân phát xít đã được đưa lên mạng truyền thông quốc tế.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.