Cậu bé 9 tuổi viết thư gửi cho NASA với mong muốn được làm " Vệ Binh Dãy Ngân Hà "

Ngày:05/08/2017  
Zcomity (05-08-2017): Cậu bé 9 tuổi từ New Jersey có niềm đam mê kỳ lạ đã gửi một lá thư viết tay cho cơ quan hàng không vũ trụ NASA- Mỹ, với mong muốn được làm phi hành gia bay vào vũ trụ. Trong bức thư, ngày 3/8, Jack Davis chỉ mới học lớp bốn đã yêu cầu nộp đơn xin một vị trí Nhân viên bảo Vệ Địa cầu tại NASA. Nhóc viết trong bức thư nhờ người thân gửi cho hãng tin ABC News rằng dù tuổi mình còn trẻ, nhưng cậu nghĩ rằng mình sẽ "phù hợp cho công việc này."

Để cho thấy chuyên môn của mình, cậu bé cho biết " Chị tôi từng nghĩ rằng tôi là một người ngoài hành tinh ngoài ra tôi hầu hết đã nhìn thấy không gian và người Ngoài hành tinh trong các bộ phim mà tôi đã xem" đoạn kết trong thư Jack nêu rõ các tính chất nổi chọi khác có thể khiến mình trở nên hoàn hảo cho vị trí, chẳng hạn như kỹ năng chơi game  "tuyệt vời" và tuổi tác còn trẻ, điều này sẽ giúp "học cách suy nghĩ giống người ngoài hành tinh" dễ dàng hơn. Anh ta ký vào lá thư, "Jack, Người Bảo vệ thiên Hà."
Ảnh: các siêu anh hùng trong Phim Mỹ:  Vệ Binh dãy Ngân Hà trở thành thần tượng của rất nhiều thanh thiếu niên trên khắp thế giới
Trong một cuộc phỏng vấn, Jack nói với hãng tin ABC News rằng cậu đã viết bức thư vì  nghĩ rằng điều đó thực sự rất  " Ngầu" nếu được làm việc cho NASA. cậu nói: "Tôi cảm thấy như vậy - tôi là người duy nhất thực sự muốn có một công việc tại NASA. Theo trang web của USAJOBS, vị trí của nhân viên bảo vệ Trái Đất tại NASA sẽ có mức lương  124.406 USD đến 187.000 USD mỗi năm.

Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch và điều phối các hoạt động liên quan đến nhu cầu bảo vệ Trái Đất của NASA và giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ bay của NASA. 

NASA gần đây đã công bố tuyển nhân viên cho vị trí này ( Bảo Vệ Trái Đất) - có từ những năm 1960 - đã "tạo ra nhiều hứng thú trong công chúng".

Mặc dù vị trí Nhân viên Bảo vệ Hành tinh có thể không thực sự giống với tiêu đề mà nó gợi lên, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc khám phá hệ thống năng lượng Mặt trời của chúng ta một cách có trách nhiệm bằng cách ngăn ngừa ô nhiễm vi sinh vật của các hành tinh khác và của chính chúng ta " .
Tiến sĩ James L. Green, giám đốc Bộ phận Khoa học Hành tinh của NASA, nhanh chóng đáp lại yêu cầu của bé Jack, viết rằng "vị trí thực sự rất tuyệt và nhiệm vụ rất quan trọng."
Jack Davis, 9 tuổi, đã viết thư tay gửi cho Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA với mong muốn được làm nhân viên Bảo vệ Trái Đất
"Đó là về việc bảo vệ trái đất khỏi những vi khuẩn nhỏ bé khi chúng ta mang các mẫu vật từ mặt trăng, tiểu hành tinh và sao Hỏa" về Trái đất (đề phòng lây nhiễm vi khuẩn lạ), Green viết nhằm cung cấp chi tiết cho ABC News. "Công việc là bảo vệ các hành tinh và mặt trăng khác khỏi vi khuẩn của chúng ta trong quá trình khám phá chúng một cách có trách nhiệm trong Hệ Mặt Trời."

Green nói với bé Jack ông hy vọng rằng cậu bé sẽ học tập chăm chỉ và ngoan", 

"Chúng tôi luôn tìm kiếm các nhà khoa học và kỹ sư sáng giá để giúp chúng tôi ...." ông viết. "Chúng tôi hy vọng được gặp bạn tại NASA trong những ngày tới!".
Giám đốc Khoa Học Hành Tinh của NASA ông Jonathan Rall đã gọi điện cho bé Jack hôm thứ Sáu
Trong một email gửi NASA ngày hôm nay, cha của bé Jack, là ông Bryan Davis, đã viết rằng ông và gia đình mình là "những người hâm mộ lớn của NASA" và ông đã đăng một bức ảnh chụp lá thư gửi NASA của con trai ông trên Facebook nghĩ rằng những người bạn của bé "sẽ có một nụ cười từ đó. "

"Dĩ nhiên, Jack chắc chắn sẽ nhận được công việc này," Davis viết trong email gửi NASA, và ông đã chia sẻ với ABC News. "Tôi đang cố gắng để quản lý những kỳ vọng với hy vọng con tôi có thể nhận được một bức thư hồi âm ."

Bức thư đã được gửi đến Trung tâm Không gian Marshall tại Huntsville, Alabama, Davis nói. NASA cũng gọi điện cho Jack vào sáng hôm Thứ Sáu để cảm ơn cậu về bức thư xin việc, Davis nói với ABC News.



Nguyễn Thế Anh