Lockheed Martin nhận hợp đồng mới hỗ trợ Phi đạn Hạt Nhân Trident II được phóng từ tàu Ngầm

Ngày:18/08/2017  

Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao 21,9 triệu USD cho chương trình Space Systems của Hãng Lockheed Martin để sửa đổi hợp đồng hiện tại của Hải quân Hoa Kỳ cho nhiệm vụ hỗ trợ các Phi đạn Trident II D5 được phóng từ tàu ngầm.

Trident là loại Phi đạn Liên lục địa được Người Mỹ phát triển gần như hoàn thiện, sức mạnh của nó có thể hủy diệt cả một lục địa hoặc một Phi đạn loại này có thể tiêu diệt cả một Quốc gia chỉ trong một lần phóng.

Công việc sẽ được phân chia giữa các khu vực Sunnyvale, Calif, Cape Canaveral, Fla và các địa điểm khác trên khắp Hoa Kỳ với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành vào ngày 30 tháng 9 năm 2017.

Trident II D5 là tên lửa đạn đạo được phóng lên bởi tàu ngầm do cả Hoa Kỳ và Anh Quốc triển khai. Trident là hệ thống mang vũ khí hạt nhân duy nhất được Nước Anh triển khai.
Ảnh: một phi đạn Trident được phóng từ tàu ngầm.
Nó có khả năng bay liên lục địa và có thể mang theo cùng lúc một số đầu đạn hạt nhân tích hợp trong Phương tiện MIRV bay tái nhập bầu khí quyển  và phân chia tấn công nhiều mục một cách độc lập được thiết kế để tấn công một số mục tiêu chỉ bằng một tên lửa duy nhất. Trident là vũ khí trên biển chính trong "bộ ba hạt nhân  Air- Sea-Land  (Bầu trời -Trên biển - Mặt Đất)" của lực lượng hạt nhân Hoa Kỳ.
Ảnh: giàn phóng Phi đạn của Tàu Ngầm Nguyên tử lớp Ohio
Trident II hiện đang được triển khai trên các tàu Ngầm lớp Ohio của Hoa Kỳ và Lớp Vanguard của Anh. Nó đang được lên kế hoạch để trang bị cho hai lớp tàu Ngầm Hỏa Tiễn đạn đạo khác là Columbia và Dreadnought hiện đang được phát triển. Trident Dự kiến sẽ tiếp tục phục vụ với các phiên bản nâng cấp cho một kế hoạch 50 năm tới hoặc nhiều hơn.



Nguyễn Hoàng Thế Anh.