Bốn tấm bản đồ của NASA được gửi vào Không gian trở thành mối đe dọa cho loài người trên Trái đất

Ngày:18/08/2017  
Zcomity (18-08-2017): Trở lại những ngày đầu tiên khi con người bắt đầu cuộc thăm dò vũ trụ, mọi người đều nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời để gửi một bản đồ dẫn đường đến Trái đất cho người ngoài hành tinh. Nhưng giờ đây người đàn ông đã gửi bốn bản đồ vào không gian sâu thẳm lại lo sợ rằng quyết định này có thể gây tai hại cho Trái đất của chúng ta.

Frank Drake, một nhà thiên văn học người Mỹ và một chuyên gia săn tìm người ngoài hành tinh nổi tiếng, đã làm việc với NASA để thiết kế các bản đồ được đặt bên trong Pioneer 10 và 11 cũng như các tàu thăm dò Voyager 1 và Voyager 2. Tất cả bốn chiếc tàu thăm dò vũ trụ này đã rời khỏi hệ Mặt trời và đang bay nhanh vào không gian sâu thẳm. Các tấm bản đặt trên mặt tàu Pioneer cho thấy một người đàn ông và một phụ nữ bên cạnh một bản đồ cơ bản cùng hình ảnh minh họa vị trí của trái đất so với các ngôi Sao sáng dài lâu như vậy vẫn có thể dẫn đường cho người ngoài Hành tinh tìm đến xâm lược chúng ta nếu các thế lực bóng tối ngoài vũ trụ tìm thấy bản đồ sau hàng triệu năm kể Từ thời điểm này.

Voyager được trang bị "cái Đĩa vàng", nó có thể kích hoạt để phát ra những âm thanh trong tự nhiên và thậm chí cả hình ảnh từ Trái Đất. 
Biểu đồ này mang trên tàu Pioneer 10 và Pioneer 11 hướng dẫn người ngoài hành tinh phương cách tìm đếnTrái đất

Một bản đồ Hệ sao pulsar  tương tự cũng được khắc trên mặt trước của Đĩa Vàng.

Drake giờ đây thực sự sợ rằng điều này trở thành một ý tưởng tồi tệ khi gửi các bản đồ vào không gian. Drake nói với National Geographic rằng: "Trong những ngày đó, tất cả cộng sự của tôi đều lạc quan vì họ nghĩ rằng ETs (các nền văn mình ngoài hành tinh) sẽ rất thân thiện.
Bản Đồ NASA gửi vào Không gian suốt 40 năm qua

"Không ai chịu suy nghĩ, dù chỉ trong vài giây, về việc đó có phải là điều nguy hiểm mà chúng ta nên làm hay không."

Bài báo về Drake đã được thực hiện bởi con gái Nadia, người đã hỏi liệu một ngày nào đó điều này được xem là "dại dột và nguy hiểm" để đưa ra thông tin về nơi ở của chúng ta cho những người ngoài hành tinh Hiếu chiến.
Đĩa vàng của NASA mang thông điệp Trái đất, nếu được kích hoạt nó sẽ phát ra những âm thanh và hình ảnh trên Trái đất
Nhiều nhà khoa học hiện nay tin rằng tiếp xúc với người ngoài hành tinh là một ý tưởng ngoạn mục.

Tuy nhiên, Giáo sư Stephen Hawking gần đây cảnh báo rằng "việc gặp gỡ một nền văn minh tiên tiến khác có thể giống như người Mỹ da đỏ bản địa đang gặp phải Columbus (Người khám phá  ra châu Mỹ đầu tiên)".

  • Nên nhớ rằng con người trên Trái đất chỉ vừa Phát triển công nghệ hiện đại trong vòng 100 năm trở lại, trong khi có rất nhiều giống loài khác ngoài trái đất có nền Văn minh lâu đời hơn chúng ta, thậm chí hàng chục triệu năm so với Trái đất hiện tại.
Mọi thứ vẫn chờ được khám phá, tuy nhiên, điều bất lợi sẽ là hiện hữu. Trong một đám đông chắc chắn sẽ có người tốt và kẻ xấu. Tuy mọi việc có thể không xảy đến trong khoảng thời đại của chúng ta, nhưng một ngày nào đó nó sẽ đến với thế hệ con cháu trên hành tinh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.