Làm Bố Mẹ cũng là một sự lựa chọn

Ngày:05/08/2017  
Việc tạo lập gia đình ngày nay không còn là chuyện ngẫu nhiên nữa, những đôi uyên ương không muốn có con thì sẽ được hỗ trợ bằng phương pháp kế hoạch hóa gia đình và thậm chí kể cả phương pháp phá thay đã được sự cho phép của luật pháp hoa kỳ kể từ những năm 1973. Đối với những đôi uyên ương muốn có con nhưng gặp vấn đề về mặt sinh lý, thì khoa học kỹ thuật hiện đại ngày nay sẽ hỗ trợ họ có được một em bé như mong muốn, trường hợp nếu vô phương cứu vãn thì vẫn được nhận con nuôi, bởi vì có một số những đứa trẻ khỏe mạnh đang chờ được nhận làm con nuôi ở Mỹ. Một số người Mỹ nhận con nuôi từ những quốc gia khác, đặc biệt là ở những nơi xảy ra thiên tai, chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ ruột của Bé.

"Thông qua sự mờ nhạt, tôi tự hỏi liệu tôi có cô đơn hay không, nếu những bật làm cha mẹ khác cũng có cảm nhận như tôi - rằng mọi thứ liên quan đến con cái đều đau đớn theo cách nào đó. Cảm xúc, cho dù chúng là niềm vui, nỗi buồn, tình yêu hay niềm tự hào, sâu sắc và đặc sắc đến nỗi cuối cùng họ khiến bạn đau nhói, mạo hiểm và vâng, trong sự đau đớn. Trái tim của con người không được thiết kế để đánh bại vẻ bề ngoài, và mỗi đứa trẻ đại diện cho điều đó - trái tim của một người cha đã rũ xuống, nhịp đập sẽ mãi mãi bên ngoài lồng ngực của họ. "

Bất kể họ làm cha mẹ theo kiểu gì đi chăng nữa, thì vai trò gia đình trong việc chăm sóc con cái vẫn là điều thiên liêng "dầu rất khó khăn", dòi hỏi tinh thần hy sinh, chăm sóc và chia sẻ dài lâu. Cũng giống như nhiều quốc gia khác. Ở Mỹ, cuộc sống gia đình là chỗ dựa cho mỗi cá nhân, là cái nôi của nền văn hóa.



Nguyễn Thế Anh.