Máy bay tàng hình Nga-Trung không có cơ hội chống trả Chiến cơ F-22 và F-35 của Mỹ

Ngày:05/08/2017  
Cuộc diễu hành rầm rộ phô trương sức mạnh quân sự gần đây của Bắc Kinh bao gồm một số hệ thống vũ khí mới và sự có mặt của Tiêm kích J-20, một loại máy bay tàng hình mà nhiều người nghĩ rằng nó là sự kết hợp công nghệ tàng hình bị đánh cắp từ Mỹ để lồng ghép vào một mẫu thiết kế được chế tạo nhằm phá vỡ các điểm yếu trong lực lượng Không quân Hoa Kỳ.

Nga cũng đã thử nghiệm một chiến cơ thế hệ thứ 5 của riêng mình, kết hợp tính năng điều hướng Vector giúp nó dễ bay lượn hơn, được cho là vượt trội so mới các Chiến đâu cơ hiện đại nhất của Mỹ.

Tuy nhiên, người Mỹ có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo các chiến đấu cơ tiêm kích tàng hình, đã tạo ra một khoảng cách công nghệ đủ để thách thức một lượng lớn các hacker của Nga-Trung trong một nỗ lực Chôm chỉa công nghệ.

Vào hôm thứ Tư, Tướng Mark Barrett đã nghỉ hưu, nói với Valerie Insinna của tạp chí Bussiness Insider trong một sự kiện ở học viện  Mitchell rằng: "Khi chúng ta thấy Nga chế tạo máy bay tàng hình và chúng ta thấy Trung Quốc đang cho cất chánh một chiếc tàng hình, đây là lĩnh vực mà chúng tôi đã trải qua 40 năm để học cách làm việc này.
Ảnh: Máy bay J-20 do Trung Quốc sản suất được cho là có khả năng tàng hình và thực hiện những đòn tấn công mạnh liệt bằng cách ném một số bom gây thiệt hại cho đối phương sau đó tẩu thoát an toàn.

Trong khi J-20 của Trung Quốc đang tìm cách đánh chặn các phi cơ tiếp nhiên liệu không vũ trang của Hoa Kỳ bằng các hỏa tiễn tầm xa, và T-50 của Nga hiện nay trông giống khởi đầu của một phi đội chiến đấu, một nhà khoa học cấp cao chuyên gia nghiên cứu Chiến cơ tàng hình cho nhà thầu quốc phòng Hoa Kỳ nói với tạp chí Business Insider rằng các nước khác vẫn còn tụt hậu so với Mỹ trong việc chế tạo một máy bay có khả năng trốn tránh các thiết bị Radar.

Một nhà khoa học cho biết với điều kiện được giấu tên (do tính chất an toàn thông tin trong công việc của họ) nói với Bussiness Insider rằng J-20 và T-50 là những chiến binh "rườm rà", vì hai quốc gia này thiếu các công cụ chính xác cần thiết để định hình một cách tỉ mỉ trên mỗi milimet Bề mặt của máy bay.

Tướng Barrett nói về những nỗ lực Tàng hình của Nga-Trung : "Có rất nhiều thứ treo ở bên ngoài thân máy bay ", và nói thêm rằng "thông qua các bức ảnh chụp máy bay tàng hình Nga-Trung tôi thấy vẫn còn có thứ treo trên cánh, chính vì điều này đã Giết chết tính năng tàng hình của bạn. "
Trong khi người Mỹ có chiến thuật dễ dàng phát hiện Máy bay tàng hình, trong khi Nga-Trung phải mất nhiều thời gian để phát triển khả năng này.
Chiến Đấu cơ tàng hình F-35 Join Strike Fighter do Mỹ sản xuất bán cho các quốc gia đồng Minh

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã vượt qua trở ngại bom đạn treo ngoài thân, bằng cách thiết lập một hệ thống giấu vũ khí ẩn trong thân máy bay, đồng thời tính năng liên kết tác chiến với các máy bay thế hệ 4.

Vì F-35 và F-22 có thể giao tiếp với máy bay cũ, không bay lượn không mang vũ khí treo lơ lửng, trong khi những chiếc F / A-18, F-15, F-16s mang theo đầy đủ khí giới đạn dược, và hỏa tiễn không đối không.

Những chiếc F-35 và F-22 có thể đảm bảo bờ biển không có bóng dáng kẻ thù, chúng thống trị bầu trời với các trận đánh mà không cần khai hỏa vì đã có những chiến cơ Thế hệ 4 thực hiện thay , vì nhiệm vụ của chúng chỉ dẫn đường cho Hỏa tiễn của các chiến đấu cơ  thế hệ 4.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com