Trump cảnh báo Triều Tiên sẽ phải " trả giá " cho vụ phóng Hỏa tiễn lần này

Ngày:07/07/2017  
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bắt đầu chuyến đi nước ngoài lần thứ hai của mình, hạ cánh tại Warsaw và gặp gỡ với người đồng cấp Ba Lan của ông ta. Trong cuộc họp, Trump đã gửi một thông điệp dữ dội đến Bắc Triều Tiên. Trump sẽ rời Ba Lan chiều nay, đi đến Đức để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.
Ảnh: Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau tại hội nghị G20 lần này

Zcomity - (07-07-2017): Thủ đô Warsaw sẽ là chuyến dừng chân trước tiên trong hành trình của Donald Trump đến Châu Âu vào hôm thứ Năm. Trong cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, ông đã nhắn gửi một thông điệp cứng rắn cho Bắc Triều Tiên sau vụ phóng Hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa mới đây.

Trump nói rằng Hoa Kỳ đang có kế hoạch đáp trả vụ phóng Hỏa tiến lần này của Triều Tiên nhưng không cho biết chi tiết về kế hoạch. Trump nói với các phóng viên rằng " sẽ có điều gì đó đáp lại" hành động của Bắc Triều Tiên.

Trump kêu gọi các nước trên thế giới cùng nhau gây sức ép lên Bình Nhưỡng, cáo buộc các hành động của chế độ  Kim-Jong -Un là "hành vi rất tồi tệ". Ngoài ra, Trump gửi lời nhắn thông qua cuộc họp để thông báo cho các quốc gia thành viên khối quân sự NATO, kêu gọi các nước thành viên hãy duy trì Nghĩa vụ tài chính của họ.
Trump cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo khác từ Tây Âu để thảo luận các chủ đề về thương mại, năng lượng và nhập cư. Tiếp theo, ông sẽ nói chuyện với quốc gia Ba Lan bằng một bài phát biểu. Theo báo cáo, Trump sẽ ca ngợi người dân Ba Lan vì những nổ lực để vượt qua thời kỳ chế độ tối trong suốt thế kỷ qua.

Trump sẽ rời khỏi Ba Lan và đi đến hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức. Trong khi Trump sẽ ngồi xuống với một số nhà lãnh đạo cấp cao trong hội nghị thượng đỉnh, thế giới sẽ chứng kiến lần gặp gỡ đầu tiên giữa Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nguyễn Thế Anh