Luyện văn " Mẫu bài viết về Tệ Nạn Xã Hội "

Ngày:07/07/2017  
Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, bên cạnh những việc làm, thói quen sống tốt vẫn còn có những thói quen chưa tốt mà không ai có thể bỏ được. Một trong những vấn đề đáng lo ngại đó là các tệ nạn xã hội. Tệ nạn xã hội có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Các loại tệ nạn xã hội này có thể là nạn cờ bạc, nạn hút thuốc lá, nạn ma túy, các văn hóa phẩm độc hại hoặc những hành vi, việc làm trái pháp luật khác,... Nếu chúng ta không biết giữ gìn bản thân thì sẽ rất dễ bị sa vào những tệ nạn xã hội đó và khó lòng mà thoát ra được. Vậy để tránh xa với các tệ nạn đó, chúng ta phải kiên quyết nói 'không' với tệ nạn xã hội.
Ảnh: Minh họa

Tệ nạn xã hội là các hiện tượng gây nhức nhối cho toàn xã hội, trái pháp luật và gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tệ nạn xảy ra thường là do thói quen, nề nếp, lối sống của người dân, sự tò mò, sự lôi kéo của bạn bè, từ những hành động thiếu suy nghĩ. Những hậu quả do các tệ nạn xã hội gây ra là hết sức khôn lường và nghiên trọng, nó ảnh hưởng đến nhân cách, hạnh phúc gia đình, và kéo theo sự trì truệ đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Đặc biệt và đáng nói hơn cả trong các tệ nạn xã hội là nạn ma túy.

Ma túy là một chất gây nghiện cao có thể làm thay đổi nhận thức của một người hoặc khiến người sử dụng nó phải phụ thuộc vào thuốc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Chúng ta cần bài trừ ma túy vì đây là một tệ nạn xấu mang tính toàn cầu. Một người nghiện ma túy có thể làm bất cứ điều gì kể cả thực hiện những tội ác, những việc làm trái pháp luật trái pháp luật để có được chất ma túy để thỏa mãn bản thân của họ.


Ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng nó, đó chính là con đường dẫn đến căn bệnh hiểm nghèo là HIV/AIDS. Các tội phạm ma túy ngày càng gia tăng đã làm mất trật tự an toàn xã hội và là nền tản cho các tệ nạn xã hội khác diễn ra.

Vậy nên chúng ta hãy tránh xa với tệ nạn xã hội bằng mọi cách, luôn luôn sống lành mạnh, có ý thức, xây dựng nề nếp sống văn minh cho bản thân và gia đình đồng thời không nên xa lánh hoặc kì thị với những người người đã lỡ sa vào tệ nạn xã hội mà phải quan tâm động viên họ để giúp họ nhanh chóng hòa nhập lại với cuộc sống. Chúng ta cũng nên tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy do trường hoặc địa phương tổ chức.


Vậy nên mới nói một đất nước văn minh tiến bộ là một đất nước không có tệ nạn xã hội. Đất nước, xã hội tốt thì nhân dân mới tốt, gia đình mới ấm no hạnh phúc. Mỗi cá nhân là một phần tử của xã hội nếu mỗi cá nhân tốt thì xã hội càng phát triển hơn nữa.

Để góp phần phát triển kinh tế đất nước và xã hội cũng như để bảo vệ bản thân khỏi các làn sóng tệ nạn xã hội, chúng ta cần tránh xa các tệ nạn xã hội, khi đã vất phải thì phải cố gắng hòa nhập lại với cuộc sống, xây dựng cho bản thân, gia đình và mọi người lối sống lành mạnh. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn ta tưởng nếu ta cố gắng nắm lấy nó và rời xa các tệ nạn xã hội. 'Hãy tránh xa các tệ nạn xã hội!' .

Bài viết của đọc giả



Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.