Trăn khổng lồ bị lính cứu hỏa cắt đầu sau khi siết quanh cổ người phụ nữ

Ngày:29/07/2017  
Một phụ nữ ở Sheffield Lake, Bang Ohio, Mỹ đã gọi 9-1-1 khẩn cấp vào ngày Thứ Năm sau khi bị một con Trăn xiết mồi (boa constrictor ) dài quấn quanh cổ, theo các báo cáo. Đây là Con trăn mà cô đã giải cứu hôm trước, đã liên tục cắn mặt cô.

Cảnh sát Sheffield Lake Fire Department (SLFD) và Sở cảnh sát (SLPD) cho biết đã đến hiện trường trong vòng vài phút sau khi gọi, tìm thấy người phụ nữ nằm trên đường lái xe của cô khi rắn đang quấn quanh cổ cô, cắn môi.
Theo Fox 8 News ở Cleveland, người phụ nữ này đã gọi SLPD để báo cáo vụ việc. Cô ấy nói với người trực tổng đài: "Tôi bị một con trăn kẹp cổ đè trên khuôn mặt tôi. Người điều giải trả lời khiếu nại của cô với một câu hỏi: "Bạn bị một con trăn kẹp cổ đè trên khuôn mặt ?"

Cô ấy yêu cầu SLPD hành động vội vàng vì con trăn đang cắn mũi cô ấy. Người trực tổng đài tuyên bố rằng mình " chưa bao giờ nghe nói về trường hợp thế này trước đây."

Các nhân viên cứu hỏa đã buộc phải cắt đầu con Trăn bằng một con dao bỏ túi, một biện pháp phòng ngừa được sử dụng để bảo vệ nạn nhân một cách nhanh chóng. Người phụ nữ chưa rõ danh tính, đã kịp thời được đưa vào xe cứu thương để đưa cô đến bệnh viện địa phương điều trị. Cô ấy bị một số vết thương nhưng không đe dọa mạng sống, theo Fox 8 News.

"Con trăn khi đó đã không được gỡ ra khỏi người cô", Trung úy Wes Mariner nói với hãng tin Cleveland.com hôm thứ Sáu. "Bởi vì nó đã quấn quanh cổ cô ấy, nên tôi không có lựa chọn nào khác (cắt đầu co trăn), từ những gì tôi hiểu được."
Ảnh: Trăn Xiết Mồi - loài này không có độc, nhưng chúng giết con mồi bằng cách tạo ra những cú siết chết người

Nạn nhân không phải là người xa lạ với những con bò sát. Đây là lần thứ 11 cô ấy được giải cứu, trong đó có 2 lần bị Trăn xiết mồi  tấn công, và 9 lần khác là bị trăn lớn.
Con trăn Xiết mồi là loài không có độc, nhưng chúng được biết đến với cái tên giống như cách mà chúng đánh bại con mồi của mình. Theo Life Science, con vật này sẽ siết nạn nhân rất chặt, điều này sẽ dẫn đến cái chết của con mồi.

Có một quan niệm sai lầm về các phương pháp mà loài Trăn Xiết mồi sử dụng để giết con mồi, đang bị ngạt thở. The Verge đã làm nhục huyền thoại này vào năm 2015, khi báo cáo rằng Trăn Xiết Mồi sẽ cắt dòng máu của con mồi để làm cho cái chết đến nhanh hơn.

Trăn Xiết Mồi to lớn nằm trong số những con rắn dài nhất trên thế giới nhưng vẫn đứng sau loài trăn anaconda và trăn python chúng dài đến 13 feet và có thể nặng đến 60 cân Anh.

Nguyễn Thế Anh.