" Gió " từ một vụ va chạm Thiên Thạch có thể giết chết bạn

Ngày:05/07/2017  
Trong các bộ phim Hollywood có đề cập đến nỗi sợ hãi kéo dài về một hòn đá mà con người không nhìn thấy đang lao vào hành tinh của chúng ta và gây ra sự tàn phá không tướng, kịch bản của bạn có thể bao gồm lửa,  mưa đá và những trận động đất tàn phá nhà cửa sau đó bạn rơi vào một hang ổ đen tối . 

Zcomity - (05-07-2017) Đó là những thứ đáng sợ, nhưng bạn có tin hay không ?, ngoài những điều khủng khiếp gây chết người mà bạn đã thấy trong các bộ phim Thảm Hoạ còn có một thứ đáng sợ khác là " những cơn gió"

Vâng, "những cơn gió" có thể đa phần mọi người đều xem nhẹ tác hại của gió. Một bài báo được xuất bản trong Thư viện Nghiên cứu Địa vật lý đã sử dụng máy tính để mô phỏng 50.000 tiểu hành tinh ảo để phân loại những nguy hiểm mà chúng gây ra cho loài người và những gì họ tìm thấy chính là " gió " là một trong những mối đe dọa lớn nhất của bạn và tôi. một vụ va chạm thiên thạch sẽ tạo ra sóng xung kích khổng lồ ( tùy thuộc vào việc tiểu hành tinh đó có đập xuống mặt đất hay nổ tung trong bầu khí quyển) những cơn gió của nó có thể tàn phá hoàn toàn mọi thứ trên đường đi của chúng, phá hủy cơ sở hạ tầng, và những con số thiệt hại nhân mạng mà chúng ta vẫn chưa biết trong tiến trình.

Tất nhiên, mặc dù gió là mối nguy lớn nhất, nhiệt của một vụ nổ tiềm tàng sẽ tạo ra những cơn sóng thần (trong trường hợp tiểu hành tinh tác động lên đại dương), và áp lực được tạo ra bởi một vụ nổ sóng xung kích khổng lồ (có thể phá vỡ các cơ quan nội tạng của con người) cũng rất khủng khiếp . Nói tóm lại, có rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng mà chúng ta vẫn chưa biết khi Trái đất bị đánh trúng bởi một tảng đá khổng lồ từ vũ trụ, do đó, nhân loại có lẽ nên làm mọi thứ để tránh điều đó xảy ra.



Nguyễn Thế Anh