Chất lượng Trang Web của bạn được tính toán qua chỉ số của Alexa rank và Google PageRanking

Ngày:20/07/2017  
Alexa rank là một chi nhánh con của gã khổng lồ Amazon, mục tiêu chính của họ là chuyên đánh giá về lưu lượng truy cập và chấm điểm thứ hạng của các Website trên Internet.

Dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, có những trang web được lọt vào danh sách thứ hạng Page Rank hoạc có trang không dược tính đến trong số hàng tỷ Website  trên toàn thế giới. Nếu bạn có một trang Web, tất nhiên bạn sẽ rất muốn biết vị trí thứ hạng của mình nhằm mục đích để cải thiệt nó ngày càng tốt hơn, vượt qua các đối thủ khác. 
Alexa Rank là thước đo mức độ phổ biến của các website. Chỉ số thứ hạng của mỗi website được Alexa kết hợp đánh giá từ hai yếu tố là số trang web người dùng xem (xem trang )và số người truy cập website (Reach).
Các số liệu thống kê của Alexa dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng cài đặt Alexa Toolbar. Cứ ba tháng một lần,Alexa tiến hành tổng kết số liệu và xếp hạng các website. Alexa Toolbar là một tiện ích giúp người dùng lướt web,( hiện có khoảng hơn 10 triệu người dùng Internet trên khắp Thế giới đang sử dụng công cụ này.)
Chỉ số Alexa rank là thước đo ghi nhận thành quả lao động của các webmaster với cộng đồng và là một công cụ rất hữu ích giúp các webmaster quản trị website mình một cách hiệu quả hơn.

Tiếp theo là Google PageRanking 
Google PageRank hiện nay được xem là chỉ số đáng tin cậy nhất để đánh giá các trang web. Một web có chỉ số Google PageRank cao sẽ đem lại ấn tượng đáng tin cậy cho người dùng truy cập, điều này đặc biệt có ý nghĩa với các website kinh doanh thương mại điện tử.
Google PageRank hiện là chỉ số đáng tin cậy nhất chỉ giá trị của một trang web,không chỉ bởi những thuật toán xuất sắc dựa trên hơn 100 chỉ số mà còn vìGoogle đánh giá và xếp hạng các trang web bằng cả hai phương pháp tự động vàthủ công.

# Mộtvài chỉ số quan trọng quyết định Google PageRank của một trang web: độ hữu dụngcủa thông tin trên trang web, độ phổ biến của trang web, chất lượng kỹ thuật,…

#Google PageRank được chia làm 10 bậc và được biểu hiện bằng vạch màu xanh trênnền trắng: Google PageRank image. Giá trị của mỗi trang web theo GooglePageRank tăng dần từ 1 đến 10.

#Thuậtngữ PageRank™ là một thương hiệu được bảo hộ của gã khổng lồ Google, do Larry Page và Sergey Brin phát triển tại trường đại học Stanford của Mỹ trong một dự án nghiên cứu về công cụ tìm kiếm năm 1995.

Sau đây là những lợi ích mà Google PageRank mang lại?
 Một trang web có chỉ số Google PageRank cao sẽ đem lại ấn tượng đáng tin cậy cho khách truy cập, điều này đặc biệt có ý nghĩa với các website kinh doanh thương mại điện tử.

#Google PageRank ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí hiển thị của mỗi trang web khi cạnh tranh thứ hạng hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn muốn website của mình tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google, hãy nâng cao Google PageRank cho website của bạn.

*Google PageRank là một công cụ hỗ trợ các webmaster quản trị website. Đồng thời, một trang web có Google PageRank cao phần nào chứng minh năng lực quản trị tốt của webmaster website đó.

- Làm thế nào để xem Google PageRank của một trang web?

# Bạn cóthể sử dụng Google Toolbar – thanh công cụ hỗ trợ người dùng duyệt web:
# Hoặc bạn có thể kiểm tra Google PageRank trực tuyến tại các máy chủ của Google:
- Làm thế nào để tăng Google PageRank?

# Về cơbản, theo các chuyên gia của Google: “Không được sử dụng các phương pháp giả tạo, hãy tạo ra các trang web cho mọi người chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm”

# Cấu trúc website, cấp bậc cần rõ ràng, nội dung thông tin cần phong phú, hữu ích.Website không được chứa các liên kết lỗi, các lỗi HTML, lỗi câu lệnh.

# Đăng ký website vào Open Directory Project và Yahoo Directory!, cũng như các website chất lượng khác.

Nguyễn Thế Anh
https://www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.