Tin nước Mỹ - Thượng Nghị Sĩ Mỹ, ông John McCain bị ung thư Não

Ngày:20/07/2017  
Thượng nghị sĩ  Mỹ John McCain đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông vào thứ Sáu tại Bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix. Kết quả từ cuộc giải phẫu đó đã khẳng định sự hiện diện của ung thư não liên quan đến cục máu đông.
Ảnh: từ trái qua,  cựu Tổng thống Obama và Thượng nghị Sĩ Jone MCcain
Thượng nghị sĩ John McCain, 80 tuổi, đã được chẩn đoán mắc bệnh u bạch huyết nguyên phát, một loại khối u não, các bác sĩ tại Mayo Clinic đã trực tiếp tham gia vào việc chăm sóc ông McCain. Bác sĩ Sanjay Gupta đã nói chuyện trực tiếp với hãng tin CNN.

Theo Hiệp hội khối U não Hoa Kỳ, khối ung bướu là một khối u đặc biệt hung hăng hình thành trong mô của não và tủy sống.
Bác sĩ chuyên khoa bệnh lý đã ở phòng mổ trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, một ca mổ nhỏ rạch bỏ sự xâm lấn của mô ung thư. Bác sĩ của ông cho biết, cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng ba đến bốn giờ. Sau phẫu thuật này cho thấy mô  khối U gây nguy hiểm đã được loại bỏ hoàn toàn.

Ông McCain đang hồi phục nhanh "đáng kinh ngạc", theo một tuyên bố từ văn phòng của ông.
Các bác sĩ của McCain nói rằng thượng nghị sĩ không có vấn đề thần kinh nào trước hoặc sau khi phẫu thuật. Mặc dù không được xác định tên, theo yêu cầu của McCain, các bác sĩ của ông đã được phép nói chuyện với Gupta, người cũng là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh thực hành.

McCain đang hồi phục tại nhà riêng ở Arizona. Ông và gia đình đang cân nhắc lựa chọn phương thức điều trị, có thể bao gồm cả xạ trị và trị liệu, các bác sĩ của ông cho biết.
"Tin tức về bệnh tật của cha tôi đã ảnh hưởng đến tất cả chúng tôi trong gia đình McCain", Meghan McCain nói hôm thứ Tư. " không có gì ngạc nhiên khi biết tất cả những điều này, Bố tôi là người tự tin và bình tĩnh nhất nhà."

Đang cập nhật ......

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.