Tổ chức Hacker toàn cầu Anonymous cho biết " NASA có bằng chứng cho sự sống ngoài hành tinh "

Ngày:26/06/2017  

Zcomity- (24-06-2017) Tổ chức Hacker toàn cầu đầy bí ẩn Anonymous, tin rằng sự sống ngoài hành tinh thực sự tồn tại - và cho biết NASA sẽ sớm xác nhận điều này.

Vào hôm thứ ba Anonymous đưa ra tuyên bố trong một  đoạn video dài hơn 12 phút được xuất bản trên một kênh YouTube không chính thức. Đoạn video này tập trung vào các khám phá gần đây của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, bao gồm việc vừa phát hiện ra 219 hành tinh ứng cử viên mới - 10 trong số đó có điều kiện tương tự Trái Đất (có khả năng tồn tại sự sống) - bằng kính thiên văn Kepler của NASA hồi tháng 6, cũng như các bình luận của một quan chức cấp cao của NASA Một phiên điều trần trước chính phủ Hoa Kỳ.


Hiện vẫn chưa xác định được liệu rằng Anonymous có  chính xác hay không khi chỉ ra rằng NASA đang tiến gần hơn trong việc khám phá ra sự sống ngoài trái đất, một bước đột phá khi họ đưa ra được bằng chứng cụ thể cho điều đó.

Mới đây NASA đã đưa ra các tuyên bố cho thấy sự lạc quan rằng việc khám phá ra người ngoài hành tinh chỉ còn là vấn đề thời gian, chứ không phải là từ " nếu ". Thomas Zurbuchen, quản trị viên liên kết của Cơ quan Sứ mệnh Khoa học của NASA, nói trước Ủy ban Khoa học Khoa học và Không gian vào tháng Tư, " nói về các hoạt động và sứ mệnh khác nhau trong quá trình tìm kiếm bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh, chúng ta đang từng bước tạo ra một trong những khám phá sâu sắc nhất chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại ". Tuy nhiên, trong khi Zurbuchen và những người khác tại NASA rất nhiệt tình khi chắc chắn về viễn cảnh tìm ra người ngoài hành tinh, nhưng họ vẫn chưa khẳng định bằng chứng thực sự cho vấn đề này.

Thám hiểm không gian đã có những tiến bộ to lớn trong những năm gần đây. Kính thiên văn vũ trụ Kepler do Anonymous trích dẫn trong đoạn video khi nó được phóng lên không gian hồi năm 2009 đã phát hiện ra hơn 4.000 hành tinh ứng cử viên, trong đó có 30 hành tinh có kích thước tương tự Trái đất và có thể thích nghi với cuộc sống và nằm trong vùng Goldilocks (vùng Sinh sống được có nước lỏng) trong hệ Sao của chúng ( tương tự hệ mặt trời của Trái đất).

NASA thậm chí đã tìm thấy bằng chứng của một hệ mặt trời tiềm năng khác - một bộ sưu tập các hành tinh quay quanh một hành tinh duy nhất Quanh ngôi sao của nó - chỉ nằm cách Trái đất 39 năm ánh sáng.

Vào tháng hai, nhóm nghiên cứu Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA cho biết họ đã tìm thấy một hệ sao đầu tiên có bảy hành tinh xoay quanh một ngôi sao duy nhất, gọi là Trappist-1; Các hành tinh đều có kích thước tương tự Trái đất, và ba hành tinh nằm trong vùng được gọi là vùng sinh sống Goldilocks. 
Ảnh: Hệ sao Trappist-1  có bảy hành tinh xoay quanh, như các bạn thấy là Hành tinh b gần mặt trời nhất nên nhiệt độ rất cao không phù hợp cho sự sống, trong khi hành tinh e, f  g nằm trong vùng có nhiệt độ thích hợp cho sự sống. Hành tinh h do ở xa nên sẽ trở nên lạnh lẽo
Các nhà nghiên cứu thậm chí đã có thể xác định được vị trí cụ thể nơi mà sự sống có nhiều khả năng tồn tại bên ngoài trái đất. Tàu vũ trụ Cassini của NASA, trong những tháng cuối cùng của nhiệm vụ từ 20 năm trước, vào năm 2017, đã xác định Enceladus, một vệ tinh băng giá của Sao Thổ, là nơi quan trọng để khám phá thêm.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com