Nhân vật Colector trong Marvel là một Elder Bất tử

Ngày:16/06/2017  
The Collector tên thật là Taneleer Tivan, một thành viên của hội Elders of the Universe – Chủng tộc đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Tuy không được tính ngang hàng với những vị thần trong vũ trụ của Marvel, các Elders gần như sinh ra cùng lúc với họ, mang trong người những sức mạnh tâm linh vĩ đại. 
Ảnh :  Colector và các viên đá Vô Cực..

Taneleer Tivan hình thành năng lực nhận thức về vũ trụ cách đây hằng tỉ tỉ năm, trên một tinh cầu mang tên Cygnus X-1. Ông ta từng sống cùng vợ con ở một thế giới vô danh, cho đến khi người vợ đã chán nản cuộc sống bất tử và tự kết liễu đời mình. Đau buồn trước mất mát này, Taneleer quyết định sẽ dùng thời gian bất tử của mình vào việc sưu tầm mọi bảo vật của vũ trụ, nhằm giúp ông nguôi ngoai nỗi đau này.

Năng lực của The Collector là gì?

Sinh ra cùng với vũ trụ, cũng như các đồng hương Elder khác, The Collector có khả năng nhận thức được sự hiện hữu của mình trong vũ trụ này, đồng thời trong các vũ trụ song song khác (Chỉ có các vị thần tối cao mới là cá thể đơn nhất trong đa vũ trụ Marvel). Hằng tỉ năm tồn tại khiến lượng kiến thức mà The Collector học hỏi được là vô song, ông được đánh giá là một trong những thực thể toàn trí nhất vũ trụ.
 Ảnh : Colector đang ngắm nhìn bộ sưu tập của mình.


Ngoài ra, The Collector còn có khả năng nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai. Ông ta nhìn thấy được một ngày nào đó, gã Titan điên loạn sẽ hùng mạnh hơn bao giờ hết và hắn muốn thâu tóm cả vũ trụ. The Collector còn có thể điều khiển bất cứ dạng năng lượng nào của vũ trụ, theo bất kỳ hình thể nào mà ông ta muốn.

Do đã cùng các Elder khác lập một lời thề với Tử thần, nên The Collector bất tử.

Vai trò trong những phần tiếp theo:


Trước hết, diễn viên Benicio del Toro sẽ tiếp tục vào vai Nhà Sưu Tầm và xuất hiện trong bộ phim Guardians of the Galaxy. Tới thời điểm này chúng ta vẫn chưa được biết vai trò của nhân vật này trong phim, vì The Collector trong truyện tranh vốn là một nhân vật trung lập và không nổi bật lắm.





Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com