Chiếc Khiên - Vũ Khí Chính Của Captain America

Ngày:27/04/2017  
Captain là Siêu anh hùng đầu tiên, anh xứng đáng là một chỉ huy tốt của mọi thời đại nhờ sự thông mình và khả năng xử lý tình huống khôn khéo.
Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vũ khí chính của nhân vật đáng ngưỡn mộ này:
Các Loại vũ khí đi kèm với các siêu anh hùng trong Vũ Trụ Marvel điều có những đặc điểm và sức mạnh riêng của nó. Điều này góp phần tạo nên tính cách và tô điểm thêm sự nổi bật của nhân vật đó. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiếc khiên dũng mãnh của chiến Binh Điển Trai Captain America
Ảnh: Captain đang dùng Khiên chống lại nguồn năng lượng Plasma phóng ra từ Iron- man

Vũ khí của Captain America là một chiếc khiên có dạng một đĩa lõm với đường kính 0,762 m (2.5 feet) và nặng 12 pound. Nó được chế tạo từ một loại hợp kim Siêu cứng và khác thường là Vibranium (thực ra là hợp kim giữa Vibranium nguyên chất và thép). Trong khi vẫn có kẻ thù trong vũ trụ dùng phép thuật đã phá vỡ chiếc khiên (Phù thủy tối thương Dr. Strange), nhưng nó đã chứng minh sức mạnh của mình qua việc hấp thụ sức mạnh của Hulk ( Người khổng lồ Xanh), và đẩy lùi một cuộc tấn công từ cây búa huyền thoại của thần Thor Mjölnir mà không có bất kỳ thiệt hại nào. Nó có thể hấp thụ năng lượng động học và ít chuyền tải động lực, nghĩa là nó  giúp Captain không cảm thấy bị giật lùi sau mỗi lần chống đỡ những cú va đập khủng khiếp khi bị kẻ địch tấn công.

Hợp kim này quý hơn vàng và siêu bền. Chiếc khiên được đúc bởi một nhà khoa học nghiên cứu về kim loại người Mỹ Myron Maclain người mà chính phủ Mỹ từng giao cho công việc chế tạo xe Tank chống bom trong Thời Đệ Nhị Thế Chiến.
Ảnh: Chiếc khiên của Captain America

Maclain không thể nhớ được nhân tố quan trọng trong việc chế ra chiếc khiên bởi vậy ông không thể tạo ra được cái thứ hai. Chính phủ đã trao tặng cho Rogers vài tháng sau khi anh bắt đầu công việc của mình.

Chiếc khiên có một tính năng kì dị, hầu như nó không thể bị phá hủy trong điều kiện bình thường, nó được dát mỏng và uốn cong trong môi trường gần như không trọng lực. Nó mang những đặc tính như: đàn hồi kết hợp với độ cứng tự nhiên, nên có khả năng tự phục hồi những vết nứt nhỏ do va chạm vật lý gây ra.

Chiếc khiên gần như không thể bị phá huỷ, nó có thể chống đạn, chịu được nhiệt độ cao, và cả những bức xạ điện từ. Cách duy nhất để phá huỷ nó là làm tan vỡ cấu trúc phân tử của chiếc khiên.



Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com