Hoa Kỳ nhận thấy các dấu hiệu " chuẩn bị cho một cuộc Tấn công bằng vũ khí Hóa học" ở Syria

Ngày:28/06/2017  
Zcomity- (28-06-2017): Hoa kỳ vừa nhận thấy các dấu hiệu " triển khai vũ khí hóa học " cho một vụ tấn công tiềm tàng tại sân bay Shayrat, các hoạt động đáng nghi này giống với vụ tấn công băng Chất độc Thần Kinh chết người hồi tháng Tư. Jeff Davis phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết vào hôm thứ Ba.
Ảnh: các nhân viên của Liên Hiệp Quốc đang tiến hành điều tra sau vụ tấn công Chất độc Thần kinh làm chết 87 người hồi tháng 4-2017

"Điều này liên quan đến một nhà chứa máy bay cụ thể, cả hai trường hợp mà chúng ta đều biết là có liên quan đến việc sử dụng vũ khí hoá học", Davis nói chuyện qua điện thoại từ Washington.

Davis cho biết thêm rằng các hoạt động đáng lo ngại này một lần nữa đã trở lại "ngày hôm qua". Ông không cho biết làm thế nào Hoa Kỳ thu thập được nguồn tin tình báo này.

Tòa Bạch Ốc cho biết chính phủ Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vũ khí hóa học khác và cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad và quân đội của ông sẽ "trả giá đắt" nếu tiến hành một cuộc tấn công như vậy.
Ảnh: các nạn nhân sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh tạy Syria khiến 87 người chết trong đó có nhiều trẻ em.

Hoa kỳ trước đó đã mở một cuộc tấn công bằng hàng loạt các Hỏa tiễn Tomahawk nhằm vào sân bay Shayrat hồi tháng 4 sau cái chết của 87 người thiệt mạng trong đó có nhiều trẻ em, bị co giật và sùi bọt mép hôm 4/4 tại thị trấn Khan Sheikhoun do phiến quân chiếm giữ, hàng trăm người bị các triệu chứng cho thấy họ nhiễm chất độc thần kinh.

Các nhân chứng nói họ nhìn thấy các chiến đấu cơ tấn công thị trấn, nhưng phía Nga nói một nhà kho chứa vũ khí hóa học của phiến quân đã bị trúng bom, khi đó Washington cáo buộc Quân đội của Assad sử dụng vũ khí Chất độc Thần kinh tấn công lực lượng nổi dậy, chế độ Assad đã phủ nhận các cáo buộc liên quan đến cuộc tấn công trên.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com