Khủng hoảng chính trị tại Venezuela: Một viên chức Cảnh Sát lái trực thăng nã đạn vào Trụ sở Tòa Án Tối Cao

Ngày:28/06/2017  
Zcomity- (28-06-2017): Trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video cho thấy một chiếc trực thăng của Cảnh sát bay quanh thành phố trước khi có tiếng súng và tiếng ồn vang lớn.
Viên cảnh sát cho biết đã lái chiếc trực thăng bị đánh cắp để truyền tải một thông điệp tố cáo "Chính phủ Tội phạm". Nơi ở của ông vẫn chưa được biết.
Trực thăng mang khẩu hiệu Tự do và số 350.
Điều này xảy ra sau những cuộc biểu tình nhằm phản đối cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị.
Tòa án Tối cao thường xuyên bị chỉ trích bởi phe đối lập Venezuela vì các quyết định của cơ quan này chỉ nhằm tăng cường quyền lực cho ông Maduro tổng thống Venezuela đương nhiệm .

Trong một bài diễn văn từ dinh tổng thống, ông Maduro cho biết chiếc trực thăng đã bay qua trụ sở Tòa án Tối cao cũng như bộ Tư pháp và sở Nội vụ. 

Theo Reuters, có bốn quả lựu đạn được ném thẳng vào Tòa Án và 15 phát súng bắn vào Bộ Nội vụ. Không có thương tích nào được báo cáo nhưng ông Maduro nói rằng đây là một "sự kiện xã hội" đã diễn ra tại Toà án Tối cao và cuộc tấn công có nguy cơ khiến "hàng chục người thiệt mạng", ông cho biết thêm còn một quả lựu đạn vẫn chưa nổ.

Ông Maduro đã đặt Quân đội trong tình trạng báo động cao.
"Tôi đã kích hoạt toàn bộ lực lượng vũ trang để bảo vệ hoà bình," ông nói. "Sớm hay muộn, chúng tôi cũng sẽ bắt được chiếc trực thăng và những người thực hiện cuộc tấn công khủng bố này."

Ai là người đã lái trực thăng?
Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Instagram, Viên cảnh sát đã tự nhận mình là Oscar Pérez. Xuất hiện trong sự mệt mỏi cùng bộ trang phục Quân đội cùng những người đàn ông mặc đồng phục lính đặc nhiệm,  ông đã kháng cáo người Venezuela hãy chống lại "chế độ chuyên quyền".
Viên chức cảnh sát nêu tên  mình là Oscar Pérez (đứng giữa) đã thực hiện vụ tấn công bằng trực thăng vào Tòa Án Tối Cao và Bộ Nội Vụ Venezuela
Ông nói: "Chúng tôi là liên minh gồm các thành viên Quân đội, Cảnh sát và thường dân đang tìm kiếm sự công bằng và chống lại chính phủ tội phạm này.
"Chúng tôi không thuộc về bất kỳ khuynh hướng chính trị hoặc Đảng phái nào. Chúng tôi là những công dân yêu nước".
Oscar Pérez nói rằng "cuộc chiến" không phải nhằm mục đích chống lại các lực lượng An ninh mà là "chống lại sự bưng bích của chính phủ này, chống lại sự bạo ngược".
Không rõ là có bao nhiêu người hỗ trợ cho Viên sĩ quan này.
Ông Maduro cho hay, người lái chiếc trực thăng tấn công trên đã từng làm việc cho cựu Bộ trưởng Nội vụ và Bộ Tư pháp Miguel Rodriguez Torres, nhưng không còn làm với ông nữa.


Zcomity team
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, các bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com