Iran Thử Nghiệm Ngư lôi Siêu Tốc

Ngày:09/05/2017  
Theo một quan chức Mỹ, Iran đã thử nghiệm một loại ngư Lôi tốc độ cao vào hôm chủ nhật, có khả năng đạt tốc độ 200 hải lý mỗi giờ. Bài kiểm tra được tiến hành ở eo biển Hormuz, tuyến đường thủy quan trọng giữa Vịnh Ba Tư và Biển Ả Rập.
Ngư lôi Siêu tốc của Iran Mang theo đầu đạn nổ có trọng lượng 220 Kilogram

Ngư lôi Hoot của Iran tự chế tạo đã được thử nghiệm trong một thập kỷ qua, với lần kiểm tra gần đây nhất đã diễn ra vào tháng Hai năm 2015. Người ta tin rằng nó có thể đạt tốc độ gấp 4 lần vận tốc tối đa của ngư lôi truyền thống. Theo quan chức Mỹ, ngư lôi đã được thử nghiệm vào Chủ Nhật vào một khu vực trực tiếp phía nam Bandar Abbas, nơi có căn cứ hải quân của Iran nằm dọc theo Eo biển Hormuz. 
Thử nghiệm ngày chủ nhật dường như chỉ để kiểm tra tốc độ vì nó trượt mục tiêu là một chiếc xà lan.


Một ngư lôi di chuyển ở tốc độ cao như vậy sẽ đòi hỏi một hệ thống dẫn đường phức tạp để tấn công chính xác vào mục tiêu của nó. Ngư lôi Hoot được cho là có tầm hoạt động sáu dặm (9,7 km).

Tuần trước, Iran đã phóng thử một hỏa tiễn hành trình từ tàu ngầm ở phía đông eo biển Hormuz, nhưng các quan chức Mỹ cho biết cuộc thử nghiệm đã thất bại.

Mặc dù đây là tuyến đường thủy hẹp và nhộn nhịp, Iran vẫn sẽ thử nghiệm những công nghệ quân sự mới trong lãnh hải của mình.

Những tranh chấp giữa các tàu thuyền nhỏ của Iran và các tàu hải quân Hoa Kỳ đang hoạt động tại eo biển Hormuz hay Vịnh Ba Tư không phải là trường hợp hiếm.


Xem thêm:

>> Quân đội Mỹ: "Chúng tôi đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân"

>> Báo Cáo Cho Biết Phát Xít  Đức Chế Tạo Hỏa Tiễn V1, Đã Giết Chết 40.000 Người Trên Đảo Alderney Của Anh

>> Hacker lợi dụng vấn đề Bắc Triều Tiên để tấn công mạng điên cuồng kể từ năm 2014





Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com