Quân đội Mỹ: "Chúng tôi đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân"

Ngày:09/05/2017  
Hai lần trong bảy ngày, Mỹ đã bắn loại hỏa tiễn tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tới quần đảo Marshall, trong khi đó vào Tháng ba chính phủ Mỹ đã từ chối tham gia đàm phán về một hiệp ước mới cấm vũ khí hạt nhân VKHN.

Các cuộc thử nghiệm được thực hiện ngày 26 /4 và 3/5 từ Căn cứ không quân Vandenberg ở phía tây bắc Lompoc, California, Hỏa tiễn đạn đạo Minuteman-3 tiên tiến đã được Phóng đi. Không Quân Mỹ nói trong một tuyên bố rằng bài kiểm tra này nhằm đảm bảo "Khả năng duy trì một lực lượng mạnh của Hoa Kỳ, năng lực Răn đe hạt nhân đáng tin cậy như một yếu tố then chốt trong việc giữ gìn an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Vào cuối tháng 3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley giải thích lý do vì sao Mỹ sẽ tẩy chay cuộc đàm phán "hiệp định cấm VKHN" bắt đầu vào ngày 27 tháng 3 tại LHQ ở thành phố New York. Haley phát biểu về vũ khí hạt nhân như sau "Chúng ta không thể nói một cách trung thực rằng chúng ta có thể bảo vệ các công dân của mình bằng cách đồng ý với quan niệm có vũ khí hạt nhân đều là kẻ xấu, còn những người trong chúng ta là tốt và đang nổ lực gìn giữ hòa bình và sự an toàn mà không có chúng (Vũ Khí Hạt Nhân). " Lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un có thể đã nói tương tự về bảy đầu đạn hạt nhân của mình, đặc biệt là trong trường hợp bom và hỏa tiễn của Mỹ hiện đang rơi xuống 7 quốc gia - Iraq, Afghanistan, Syria, Pakistan, Yemen, Somalia, và Libya Trong các trò chơi chiến tranh khổng lồ nằm ngoài bán đảo Triều Tiên.
Bom Nhiệt Hạch hay Bom Khinh khí (Hydrogen Bomb hay H-Bomb) có sức mạnh và sức tàn phá gấp hằng trăm lần, có khi gấp hằng nghìn lần mạnh hơn so với một quả Bom Nguyên tử (Atomic Bomb), trong khoảnh khác 1/1000 giây nhiệt độ đạt đến một triệu độ C. tạo ra sức công phá vô cùng lớn.

Tham gia vào hiệp ước cấm VKHN sẽ là một đạo đức giả mang tính cởi mở trong khi các đồng nghiệp của bà trong bộ máy chiến tranh đang chuẩn bị sản xuất VKHN mới và một loạt các thử nghiệm. Trong một cuộc thử nghiệm vào tháng 4, tại khu vực ném bom Tonopah ở Nevada, đã thả một thứ gọi là "B61-12" loại bom H mới nhất của Hoa Kỳ đang được phát triển và lên kế hoạch đưa vào sản xuất sau năm 2022.

Jackie Cabasso, thuộc Tổ chức Pháp lý Phương Tây, ngày 20 tháng 4 đã lý giải như sau:

"Năm 1997 ... Tổng thống Bill Clinton đã ký sắc lệnh Presidential Directive-60, trong đó tái khẳng định việc sử dụng vũ khí hạt nhân trước tiên để Răng đe là" nền tảng "của an ninh quốc gia Mỹ ... 
Tổng thống Obama trước khi rời Tòa Bạch Ốc đã sẵn sàng chi 1.000 tỷ USD trong vòng 30 năm tới để duy trì và hiện đại hoá các quả bom và đầu đạn hạt nhân của Mỹ ... Trong vài năm qua, Hoa Kỳ đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra ném bom hạt nhân mới nhất là B61-12. Mỗi quả bom mới sẽ có giá cao hơn gấp hai lần trọng lượng của nó nếu được tính bằng vàng rắn. "

Trong số 480 đầu đạn B61s dự định nâng cấp thành B61-12s, có khoảng 180 đầu đạn sẽ được đặt tại sáu căn cứ của NATO ở Châu Âu.

Quân đội Hoa Kỳ: "Chúng tôi đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân"

Như đã làm ngày 21 tháng 2 và 25 Tháng Hai năm 2016, Không quân thường xuyên kiểm tra Minuteman-3s. Phó Thủ tướng Lầu Năm Góc Robert Work đã giải thích rằng trước khi Phóng thử nghiệm vào ngày 25 tháng 2 rằng Mỹ đã kiểm tra "ít nhất" 15 lần kể từ tháng 1 năm 2011, "Và đó là một tín hiệu ... rằng chúng ta đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ đất nước mình nếu cần . " Đây là một lời nói dối lớn. Để "sử dụng" VKHN chỉ gây ra các cuộc tàn sát, và các vụ thảm sát không phải là phòng thủ.








Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com