Chiến Cơ tàng Hình F-22 Raptor ngăn chặn 4 máy bay Nga tiến gần không phận Alaska

Ngày:05/05/2017  
Không lực Hoa Kỳ đã chặn các máy bay ném bom Tupolev 95 của Nga và máy bay chiến đấu Su-35 sau khi họ tiến gần không phận Alaska vào sáng thứ Năm.
Ảnh:  Tupolev 95 là một máy bay ném bom chiến lược có từ thời Chiến tranh Lạnh được chết tạo để đối trọng với B-52 của Mỹ

Zcomity (05-05-2017) Theo Hãng tin Fox News, Không lực Hoa Kỳ đã ngăn chặn 4 máy bay Nga - Tupolev 95 và các máy bay chiến đấu Su-35 - vào sáng hôm thứ Năm. Mặc dù thông tin chưa chính thức được xác nhận, dường như các máy bay này đã không được vũ trang và vẫn còn trong không phận quốc tế. Các quan chức Mỹ nói với Fox News rằng Hoa Kỳ xem vụ việc này là "sự khiêu khích của người Nga".

Theo các báo cáo, Không quân Hoa Kỳ đã gửi ngay các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor (Chim ăn thịt) để chuyển hướng và hộ tống các máy bay Nga đi nơi khác khi họ tiến gần khoảng cách 80 cây số từ bờ biển của bang Alaska.
Ảnh: F-22 Raptor, loại chiến Cơ đa nhiệm Tàng hình thế hệ thứ 5 tiên tiến nhất của Không Quân Mỹ, nó được liệt vào hàng Bí mật tuyệt đối và cấm xuất khẩu ra nước ngoài, trong khi đó F-35 với các tính năng tương tự F-22 được phát triển cho các đồng minh thân cận của Mỹ với giá thành rất cao và đang gây nhiều tranh cãi do chi phí sản xuất quá cao.

Tupolev 95 là một máy bay ném bom chiến lược có từ thời Chiến tranh Lạnh được trang bị bốn động cơ đẩy turbo cho phép nó bay với tốc độ rất cao so với các máy bay tương tự. Chiếc máy bay này được phát triển bởi Liên Xô để đối kháng với máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Năm 1961, chiếc Tupolev 95 đã ném loại bom hạt nhân "Tsar-bomb" - loại bom nguyên tử lớn nhất và mạnh nhất từng được thử nghiệm. Được biết đây không phải là lần đầu tiên loại máy bay Tupolev 95 (gây tiếng ồn lớn) bay quanh quẩn không phận của Mỹ và Anh.


Xem Thêm: 

>> Hoa Kỳ Cho Bắc Triều Tiên Thấy Sức Hủy Diệt của Phi Đạn Minuteman III ICBM

>> Mỹ Tái Khởi Động Dây Chuyền Sản Xuất Chiến Cơ Tàng Hình F-22 Raptor 

>> Phi Đạn AIM-9X Đầy Uy Lực Trang Bị trên F-35 Lightning II

 >> LRASM Siêu Tên Lửa Hành Trình Chống Hạm Của Mỹ

>> Hỏa Tiễn Đa Nhiệm Vụ Tiên Tiến Nhất Thế giới AIM-9X Sidewinder 

>> Không Quân Mỹ Duy Trì Vòng đời Phục Vụ Của F-16 Cho Đến Năm 2050

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com