Nga Theo Chân Mỹ Trang Bị Vũ khí Laser Cho MIG-35

Ngày:05/05/2017  
Zcomity (7-2-2017): Nga có thể trang bị vũ khí Laser cho Chiến đấu cơ đa năng mới nhất của mình, Tờ The National Interest. Trong một cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Yuri Slusar, giám đốc của Tổng công ty United Aircraft, đã tán dương các tính năng của MiG-35 và tuyên bố các công nghệ mới hỗ trợ cho loại chiến đấu cơ này. MiG-35 là một phiên bản nâng cấp của những năm 1980 thời MiG-29 "Fulcrum" máy bay chiến đấu đa nhiệm. 


Theo Slusar, MiG-35 được thiết kế cho "cuộc xung đột cường độ cao và các điều kiện tác chiến dầu đặc trên không." Slusar nói các máy bay chiến đấu này có một hệ thống phòng thủ hoàn toàn mới, và Radar của nó đã được tinh giảm kích thước nhiều hơn. Hiện nó có tám móc treo vũ khí, cảm biến, và các thùng nhiên liệu, và phạm vi tổng thể của nó đã được tăng gấp đôi. radar của nó có thể theo dõi tới 30 mục tiêu cùng lúc.

Mig 35 được nâng cấp lên từ một phiên bản cũ, nên nó không có tính năng cất cánh thẳng đứng hay khả năng tàng hình, do vậy MiG-35 được mô tả như một "máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++" và không phải là một máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 như F-22 RaptorF-35 Joint Strike Fighter. Nga có kế hoạch mua 170 chiếc mới, bắt đầu vào năm 2018, trong khi Ai Cập có đơn đặt hàng 50 chiếc. Laser là một từ viết tắt của cụm từ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation trong tiếng Anh, và có nghĩa là "khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích". Trong trường hợp chiến tranh, laser có thể được sử dụng để mù cảm biến bao gồm gây hại cho mắt con người hoặc để tiêu diệt đối tượng bằng cách nung nóng chúng lên để đốt (hoặc nổ).

Nga là quốc gia mới nhất để xem xét việc đặt laser vũ khí trên máy bay chiến đấu, một xu hướng ngày càng khả thi như thiết bị laser ngày càng trở nên nhỏ hơn và nhẹ hơn. Các quốc gia từ lâu đã rất quan tâm về vũ khí laser hứa hẹn trở lại những ngày của Liên Xô. Vào cuối những năm 2000, Nga đã phát triển Sokol Eshelon, một hệ thống laser được gắn trên một chiếc máy bay vận tải, nó được thiết kế để làm mù vệ tinh trong quỹ đạo. Việc phát triển công nghệ gần đây cho phép laser đạt đến trạng thái rắn đã làm thu hẹp đáng kể kích thước của vũ khí laser đến mức độ mà Không quân Mỹ đang thúc đẩy để thêm chúng vào kho vũ khí bay AC-130 trực thăng võ trang, và nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin đang cân nhắc ý tưởng đặt chúng trên F-35.


Xem thêm:






Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com