Viên Kim Cương Hồng Được Bán Với giá Kỷ Lục 71,2 Triệu Mỹ Kim

Ngày:05/04/2017  
Zcomity (05/04/2017): Viên kim cương 59,6 carat nổi tiếng được gọi là "Sao hồng" đã bán được 71,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby ở Hong Kong, lập kỷ lục thế giới mới cho bất kỳ viên kim cương nào.

Viên kim cương pha trộn hình bầu đã phá vỡ kế hoạch bán với giá 60 triệu USD trước đó của Sotheby .
kim cương 59,6 carat nổi tiếng được gọi là "Sao hồng" đã bán được 71,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby ở Hong Kong

Trước đó 3 năm, viên kim cương này thậm chí còn được bán với giá cao hơn nhiều tại Geneva. Thoả thuận đó đã tan rã sau khi người mua không đủ khả năng thanh toán.

Viên đá quý này là viên kim cương màu hồng nhạt tuyệt vời chưa từng được phân loại bởi Viện Gemological of America.

Ba nhà thầu cạnh tranh mua nó qua điện thoại trong 5 phút đấu thầu. Đám đông trong phòng bán đấu giá gói gọn đã hoan nghênh khi nó được bán với giá búa là 63 triệu USD, không bao gồm phí bảo hiểm của người mua.

Chủ tịch Sotheby khu vực Châu Á, Patti Wong, cho biết người thắng cuộc là nhà trang sức Chow Tai Fook của Hồng Kông

"Chúng tôi rất hạnh phúc," Wong nói. Bà nói: "Tôi biết có rất nhiều cuộc nói chuyện về nền kinh tế ở Trung Quốc không tích cực như cách đây vài năm", nhưng kết quả từ cuộc đấu giá đồ trang sức thứ ba, trong đó có gần 200 mặt hàng khác, rất mạnh.

Wong cho biết công ty này không lo ngại về một vụ vỡ kèo khác vì các nhà thầu đã được kiểm tra trước đó và có quan hệ lâu dài với Sotheby's.

"Chúng tôi rất, rất tự tin rằng cả ba nhà thầu đều có khả năng tài chính, và dĩ nhiên người mua chắc chắn có khả năng tài chính", cô nói.

Cho đến nay, viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá là "Oppenheimer Blue", đã thu về 56,8 triệu franc Thụy Sỹ (57,6 triệu đô la) vào tháng 5 năm ngoái. Kỷ lục đấu giá thế giới trước đó cho viên kim cương màu hồng là 46,2 triệu USD  "Graff Pink" trong năm 2010 là 24,78 carat.

Sotheby đã quyết định thời gian thích hợp để mang viên kim cương này trở lại thị trường do nhu cầu ngày của những người mua châu Á giàu có ngày càng tăng. Ông David Bennett, chủ tịch hội đồng quản trị Sotheby, nói: "Thành phần khách hàng châu Á trên thị trường đồ trang sức là vô cùng quan trọng và từ những gì tôi đã nghe được từ các thành viên của ngành thương mại mà tôi đang nói đến, trong sáu tháng qua họ càng trở nên quan trọng hơn.

"Kim cương Sao hồng" được De Beers khai thác ở Phi Châu vào năm 1999 khi đó nó là một viên ngọc thô 132,5 carat và được gọt giũa trong khoảng thời gian hai năm. Vào tháng 11 năm 2013, nó đã được đấu giá với giá kỷ lục 83 triệu USD cho hãng cắt kim cương New York Isaac Wolf, tuy nhiên người mua đã không thanh toán đầy đủ.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Bạn Tìm thấy những sai sót trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com