Kinh hoàng Cuộc tấn công vũ khí Hóa Học lần thứ 2 gần Hama tại Syria

Ngày:07/04/2017  
Zcomity (07-04-2017) Hai ngày sau cuộc tấn công hóa học khủng khiếp ở Idlib cướp đi mạng sống của khoảng gần 100 người, phiến quân Syria cho biết chế độ Assad đã đưa ra một cuộc tấn công hóa học gần Hama. Theo các phiến quân, một số người đã bị sát hại khi máy bay của Syria thả thùng khí chlorine (Chất độc thần kinh) vào các pháo đài pháo đài gần thành phố.

Trong khi thế giới vẫn đang cố gắng để đối phó với những hình ảnh khủng khiếp của xác trẻ em bị giết trong cuộc tấn công hóa học ở Idlib cách đây hai ngày, các phiến quân Syria báo cáo rằng Quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công bằng khí gas khác. Theo các báo cáo, một số người đã bị sát hại và hàng chục người bị thương khi máy bay của Syria rớt thùng khí clo vào các pháo đài pháo đài gần thành phố Hama.

Trước đó, Hãng tin JOL của Israel, báo cáo rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo Croatia: "Chúng tôi không có lựa chọn nào ngoài chiến tranh. Nếu chúng ta không giành chiến thắng, có nghĩa là Syria sẽ bị xóa khỏi bản đồ ".

 Theo thông tin từ Bộ quốc phòng Mỹ Tổng thống  Donald Trump đã lệnh cho các tàu chiến Mỹ tại phía đông Địa Trung Hải đã phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của chính phủ Syria (Đây là Căn cứ không quân nơi đặt các máy bay chiến đấu đã tiến hành cuộc tấn công hóa học khiến gần 100 người Syria thiệt mạng Sau vụ tấn công Vũ khí Hóa học trước đó khiến 86 người thiệt mạng ở Syria. Quân đội Syria đã bác bỏ cáo buộc trên, nói rằng họ chưa bao giờ được sử dụng vũ khí hóa học "bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào, và sẽ không làm như vậy trong tương lai". Phó đại sứ Syria, Mounzer Mounzer, cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng quân đội nước này đã sử dụng hóa chất độc hại, và nói thêm rằng thường dân đang được các nhóm khủng bố có vũ trang "dùng làm lá chắn sống".

Hoa Kỳ đã hành động trước khi cuộc điều tra đầy đủ đã được đưa ra. Hoa Kỳ đã can thiệp vào Syria trong những tình huống tương tự trong đó buộc tội Assad sử dụng vũ khí hoá học. Một cuộc điều tra kết luận rằng cuộc tấn công hóa học đã được tiến hành bởi các nhóm nổi dậy. Năm 2013 các nước phương Tây từng cáo buộc Quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hoá học chống lại thường dân.
Bản đồ Căn cứ không quân Syria bị quân Mỹ tấn công

"Và trong khi Tổng thống Hoa Kỳ khi đó đã quy trách nhiệm cho vụ tấn công bằng chất độc thần kinh sarin vào ngày 21 tháng 8 mà các quan chức Mỹ ước tính đã giết chết 1.400 người do Tổng thống Syria Bashar al-Assad ra lệnh thực hiện, ông Putin cũng đã viết trong trường hợp này là 1400 đã bị giết trong một cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học của Assad .







Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com