Trump có thể sẽ tấn công phủ đầu nếu Bắc Hàn thử Hạt nhân

Ngày:14/04/2017  
Zcomity (14/04/2017): Có thể Hoa Kỳ sẽ tấn công phủ đầu vào Bắc Triều Tiên nếu quốc gia này tiến hành thử hạt nhân hoặc Hỏa tiễn đan đạo, một số quan chức tình báo Mỹ cho biết vào thứ năm.

Trước đó Bình Nhưỡng đã cảnh báo một "sự kiện lớn" mà các quan chức Mỹ tin là một cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân hoặc một vụ phó Hỏa tiễn khác có thể được tiến hành ngay sau cuối tuần này.
Ảnh: Hoa Kỳ, Quốc gia sở hữu hàng ngàn đầu đạn Nhiệt Hạch tiên tiến có sức công phá gấp hàng nghìn lần Bom Hạt nhân thông thường, nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn

Tòa Bạch Ốc nói với hãng tin Reuters rằng họ không bình luận gì về các cuộc tấn công có thể xảy ra "và cũng không công khai những suy đoán về các tình huống có thể xảy ra."
Dana White, người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc cho biết: "Các Tướng lĩnh Hoa Kỳ luôn xem xét một loạt các lựa chọn để bảo vệ chống lại bất kỳ sự kiện bất ngờ nào từ Phía Bác Triều Tiên. Bà nói: "Chúng tôi cam kết bảo vệ các đồng minh, bao gồm cả Hàn Quốc và Nhật Bản, để đối mặt với các mối đe dọa tiềm ẩn.
Ảnh: Bom hạt nhân tiên tiến  B61-12 của Mỹ với sức công Phá Vô song

Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thề rằng "vấn đề" của Bắc Triều Tiên sẽ được quan tâm.

"Triều Tiên là một vấn đề, vấn đề này sẽ được giải quyết", Trump nói với các phóng viên.

Viết trên Twitter, ông Trump bày tỏ sự quả quyết của Trung Quốc, một đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng, "sẽ đối phó với Bắc Hàn".

Nhưng, "nếu họ không thể làm như vậy, Mỹ, với các đồng minh, sẽ thực hiện nó."

Các ý kiến đáng lo ngại đã đến cùng ngày khi Trump yêu cầu thả loại bom có sức công Phá mạnh nhất được gọi là "Mẹ của các loại Bom "mà quân đội Hoa Kỳ đã ném ở Afghanistan, nhằm vào một khu phức hợp được sử dụng bởi nhóm Hồi giáo IS.

Một tàu sân bay thuộc nhóm tấn công hải quân Hoa Kỳ đã được chuyển hướng tới bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, Trump cũng đã  sử dụng sức mạnh quân sự bằng cách ra lệnh cho các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn hành trình (59 Phi đạn Tomahawk) bắn vào một căn cứ không quân Syria mà Hoa Kỳ tin rằng đây là nơi xuất phát của vụ tấn công vũ khí hoá học bị cáo buộc nhằm vào dân thường ở một thị trấn miền bắc Syria.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com


Bạn Tìm thấy những sai sót trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com