Afghanistan: 36 Phần tử Khủng bố IS thiệt mạng sau khi Mỹ Ném " Bom Mẹ"

Ngày:14/04/2017  
Zcomity (14/04/2017): Vài giờ sau khi Hoa Kỳ thả quả bom (Phi hạt nhân) mạnh nhất của nước này vào mục tiêu của ISIS tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan, mức độ thiệt hại đang được tiết lộ. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan, hàng chục kẻ khủng bố ISIS đã bị tiêu diệt và căn cứ khủng bố đang sử dụng đã bị phá hủy hoàn toàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan tuyên bố vào sáng thứ Sáu rằng 36 tên khủng bố ISIS đã bị loại trong một cuộc tấn công của Hoa Kỳ ngày hôm qua. Trong vụ không kích, Không quân Hoa Kỳ đã thả loại bom GBU-43 / B (MOAB), được mệnh danh là Mẹ của tất cả các loại bom đã đánh trúng mục tiêu ISIS ở tỉnh Nangarhar ở Afghanistan. Vị bộ trưởng này còn cho biết căn cứ này chứa một mạng

lưới đường hầm mà ISIS thường sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở Kabul, " không có dân thường nào bị thương trong vụ tấn công chỉ có căn cứ IS bị thiệt hại".

GBU-43 / B MOAB là quả bom Phi hạt nhân mạnh nhất của Hoa Kỳ và nó là vũ khí MOAB mạnh mẽ thứ hai trên thế giới. Đây là lần đầu tiên MOAB này được sử dụng trong một chiến dịch. Nhà phát hành báo chí White House, bà Sean Spicer, đã phát biểu: "GBU-43 là một vũ khí lớn, mạnh mẽ và chính xác. "Chúng tôi nhắm tới một hệ thống đường hầm và hang động mà các chiến binh ISIS đã từng di chuyển tự do bên trong, giúp IS dễ dàng hơn trong việc nhắm mục tiêu các cố vấn quân sự của Mỹ và lực lượng Afghanistan trong khu vực."


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Bạn Tìm thấy những sai lầm trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com