Tin Tức - Nga tuyên bố rằng họ có thể quét sạch Hải quân Hoa Kỳ chỉ bằng một "quả Bom điện tử"

Ngày:19/04/2017  
Zcomity (19/04/2017): Nga tuyên bố họ có thể "vô hiệu hóa " toàn bộ Hải quân Hoa Kỳ chỉ trong một lần đột kích bằng cách sử dụng trường tín hiệu điện tử gây nhiễu mạnh mẽ.

Một bản tin từ Nga, nơi mà các phương tiện truyền thông cơ bản được kiểm duyệt bởi nhà nước - cho biết công nghệ này có thể làm cho các chiến đấu cơ, tàu chiến và các phi đạn trở nên vô dụng.


Người dẫn chương trình bản tin nói: "Hôm nay, Russian Electronic Warfare (đội quân tác chiến điện tử của Nga) REW của chúng tôi có thể phát hiện và vô hiệu hóa bất kỳ mục tiêu nào từ hệ thống tàu và radar tới vệ tinh". Bản tin báo cáo rằng một máy bay chiến đấu của Nga đã bay vài lần quanh tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook ở Biển Đen cách đây vài năm và vô hiệu hóa các hệ thống điện tử của chiến hạm này và khiến nó bất lực. Bản báo cáo cũng tuyên bố Quân đội Nga có khả năng tạo ra các vòm điện tử gây nhiễu bao quanh các căn cứ của mình làm cho nó ẩn trên màn hình radar của đối phương. Tác phẩm tuyên truyền thậm chí còn trích dẫn lời tướng Frank Gorenc của Quân đội Mỹ như sau: "vũ khí điện tử của Nga đã làm tê liệt toàn bộ các hoạt động trên những thiết bị điện tử được lắp đặt trên các Phi đạn, chiến đâu cơ và khu trục hạm.

Phóng viên này còn dẫn chứng thêm rằng: "Bạn không cần phải sở hữu các vũ khí đắt tiền để giành chiến thắng, chỉ cần gây nhiễu mạnh vào các tín hiệu radio-điện tử là đủ."

Bản Tin này được đưa ra sau khi Donald Trump phái Hàng Không Mẫu Hạm Hạt Nhân USS Carl Vinson, chở gần 100 chiến đấu cơ cùng các khu trục hạm, tàu tuần dương, và tàu ngầm tới bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Mỹ được cho là đang đẩy mạnh việc triển khai đội hình trong khu vực bằng cách đưa tàu USS Ronald Reagan và tàu USS Nimitz tới Biển Nhật Bản vào tuần tới.

Trước đó, Nga cùng với Trung Quốc, được cho là đã gửi một tàu gián điệp đến khu vực để ngăn chặn Mỹ gia tăng lực lượng trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực này đang tăng cao.

Và ông Putin đã yêu cầu Hoa Kỳ phải "kiềm chế".



Nguyễn Thế Anh