Hoa Kỳ yêu cầu Nga ngừng hỗ trợ cho Chính Quyền Assad ở Syria

Ngày:11/04/2017  
Zcomity (11/04/2017): Hôm chủ nhật, các quan chức cao cấp trong chính quyền Hoa Kỳ đã kêu gọi chính phủ Moscow từ bỏ sự ủng hộ của mình dành cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Theo các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ, Nga phải chịu trách nhiệm một phần trong vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hồi tuần trước khi hỗ trợ cho lực lượng của Assad. "Tôi hy vọng Nga hãy suy nghĩ cẩn thận khi tiếp tục liên minh với Bashar al-Assad," Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tuyên bố. "Mỗi khi một trong những cuộc tấn công khủng khiếp xảy ra, nó sẽ cuốn hút Nga gần hơn với một mức độ trách nhiệm nào đó."

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ HR McMaster tuyên bố: "Tôi nghĩ chúng ta nên làm gì đó để yêu cầu Nga trả lời vì sao các cố vấn của họ có mặt tại sân bay đó, lại không hề hay biết rằng không quân Syria đang chuẩn bị và thực hiện một cuộc tấn công giết người hàng loạt bằng vũ khí hóa học? "
Bà Nikki Haley 
Hôm qua, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc là bà Nikki Haley đã chỉ chích chế độ cai trị độc tài ở Damascus. Bà nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN: "Không có một lựa chọn nào cho một giải pháp chính trị dành cho chế độ dẫn đầu bởi ông Assad ". Haley nói thêm rằng việc loại bỏ Assad khỏi quyền lực chỉ là một trong nhiều mục tiêu của Mỹ, ngoài việc đánh bại ISIS và ngăn chặn ảnh hưởng của Iran trong khu vực.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com

Bạn Tìm thấy những sai lầm trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com