Nga sẽ không can thiệp vào một cuộc xung đột quân sự với Mỹ

Ngày:11/04/2017  
Zcomity (11/04/2017): Khi mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga trở nên căng thẳng sau cuộc tấn công vũ khí hóa học thần kinh gây tử vong cho thường dân gần đây tại Syria, một nhà lập pháp Nga cho biết Moscow sẽ không tham chiến chống lại quân đội Hoa Kỳ ở Syria. Để trả đũa cho cuộc tấn công chết người, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho hai khu trục hạm ngoài khơi địa trung hải tấn công bằng 58 phi đạn Tomahawk vào một căn cứ không quân do chính phủ Syria kiểm soát - một động thái làm Nga thất vọng.
Victor Ozerov, người đứng đầu ủy ban phòng vệ của Hội đồng Liên bang Nga, nói với Sputnik rằng Lực lượng Không gian Nga được triển khai ở Syria là để hỗ trợ các nỗ lực chống khủng bố của Tổng thống Bashar Assad và không tham gia xung đột quân sự với Hoa Kỳ

"Nga sẽ không tiến hành hoạt động vũ trang với Hoa Kỳ, nhiệm vụ của chúng tôi là ủng hộ lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống khủng bố", Ozerov nói với hãng tin Nga, "chúng ta có một nhiệm vụ để hoàn thành sứ mệnh này . "

Ozerov cũng khẳng định rằng việc triển khai tàu khu trục Admiral Grigorovich của Nga tới Biển Địa Trung Hải (trong lúc căng thẳng đó được cho là trong một trạng thái đối đầu quân sự với tàu Mỹ) không liên quan đến các cuộc tấn công Phi đạn của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria. Ông Ozerov nói: "Bạn không thể triển khai một con tàu như vậy chỉ trong một ngày, kế hoạch này được triển khai từ trước, Tàu Đô đốc Grigorovich hộ tống tàu Admiral Kuznetsov, và bây giờ nó trở lại. " Tàu Đô đốc Grigorovich là một con tàu hiệu quả, chúng tôi đã tấn công các phiến quân từ boong của nó, vì vậy đây không phải là nổ lực hỗ trợ quá nhiều cho các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố. chỉ là hỏa lực yểm trợ".