Bước Đột phá cho ngành công nghiệp vũ trụ của Israel - Ấn Độ mua hệ thống phòng không Barak 8 của Israel với giá 1,6 tỷ USD

Ngày:09/04/2017  
Israel một quốc gia có nghành công nghiệp Quốc phòng tiên tiến hàng đầu trên thế giới, từng nổi tiếng với hệ thống phòng thủ Iron Dome. Nay đã hợp tác trao đổi công nghệ Phòng không với Ấn Độ.

Zcomity (9/04/2017): Ngành hàng không vũ trụ của Israel đã ký thỏa thuận với Ấn Độ, trong đó tuyên bố sẽ cung cấp cho quân đội Ấn Độ hệ thống phòng không Barak 8. Hợp đồng này trị giá 1,6 Tỉ USD và là hợp đồng lớn nhất mà ngành công nghiệp quốc phòng của Israel từng tham gia.
 Barak 8 được ph1ong thử thành công

Barak 8 là một hệ thống phòng không tiên tiến hoạt động trên đất liền và trên không và cung cấp một giải pháp chống lại nhiều mối đe dọa từ trên không. Hệ thống được thiết kế để hoạt động chống lại Hỏa Tiễn hành trình, hỏa tiễn chống tàu, trực thăng, máy bay tiêm kích và máy bay không người láy UAV.

Gói thỏa thuận sẽ cung cấp cho Quân đội Ấn Độ tất cả các bộ phận của hệ thống phòng không, bao gồm: đầu phóng, hỏa tiễn, hệ thống truyền thông, hệ thống chỉ huy và điều khiển và hệ thống radar vận hành. Israel cũng sẽ cung cấp cho Ấn Độ phiên bản Barak 8 dành cho hải quân, sẽ được vận hành tích hợp trên Hàng không mẫu hạm đầu tiên của Ấn Độ.
Sơ đồ vận hành của hệ thống Barak 8