Hội đồng An ninh Quốc Gia Mỹ đưa ra các lựa chọn đối phó chương trình Hạt nhân của Triều Tiên, bao gồm chiến lược mang vũ khí hạt nhân trở lại Hàn Quốc

Ngày:09/04/2017  
Zcomity (9/04/2017): Hội đồng An ninh Quốc Gia Mỹ đã trình bày lên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với các lựa chọn để đối phó với chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Trong đó có giải pháp mang vũ khí Hạt nhân của Mỹ quay lại Hàn Quốc, điều này được xem như là một bước khiêu khích.
  Bắc Triều Tiên, Một quốc gia thiếu lương thực trầm trọng nhưng vẫn nổ lực phát triển Vũ Khí hạt nhân. Trung Quốc gần đây được cho là không thể kiểm soát được nhà lãnh đạo trẻ tuổi, khó đoán- Kim -Jong -un.    

Hãng tin NBC News đưa tin vào hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang cân nhắc các lựa chọn mà Hội đồng An Ninh Quốc Gia đưa ra cho ông để phản ứng lại chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo báo cáo, một trong những lựa chọn là đặt Vũ Khí Hạt Nhân Mỹ ở Hàn Quốc.

Theo một số quan chức tình báo cấp cao và quân đội, một lựa chọn khác là ám sát nhà độc tài Triều Tiên ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc đã không xác nhận bản báo cáo này. Hoa Kỳ đã gỡ bỏ vũ khí hạt nhân của mình khỏi Nam Triều Tiên cách đây 25 năm. Một quyết định mới của Washington mang chúng trở lại sẽ là lần đầu tiên Quân đội Mỹ triển khai hạt nhân ở nước ngoài kể từ sau Chiến tranh Lạnh kết thúc, một bước chưa từng thấy và mang tính khiêu khích.

Theo báo cáo, Tòa Bạch Ốc hy vọng rằng Trung Quốc sẽ giúp đưa áp lực ngoại giao lên Triều Tiên. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đang chuẩn bị để thực hiện một động thái nếu cần.



Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com