Assad Mua Hệ Thống Phòng Thủ Phi Đạn của Nga

Ngày:30/04/2017  
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng nước này dự định mua một Hệ thống Phòng thủ Phi đạn mới từ Nga để bảo vệ đất nước khỏi các vụ không kích của Mỹ và Israel.
Ảnh: từ trái qua là Tổng thống Assad của Syria và Tổng thống Nga Putin 

Hôm thứ tư, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng chính phủ của ông dự kiến sẽ mua một hệ thống phòng thủ phi đạn mới của Nga nhằm chống lại các cuộc tấn công từ Mỹ và Israel. Ông nói với hãng thông tấn SANA rằng: " chúng ta nên sở hữu những hệ thống như vậy là lẽ đương nhiên.

ông nói thêm  rằng "Israel đã gây hấn với các quốc gia Ả rập xung quanh, kể từ khi quốc gia này được thành lập vào năm 1948". "đó là lẽ đương nhiên khi chúng ta đàm phán với Nga về quan điểm tăng cường các hệ thống của chúng ta, dù phải đối mặt với bất kỳ mối đe doạ từ trên không của Israel hay đe doạ từ các hỏa tiễn của Mỹ".
Ảnh: Khu trục Hạm Mỹ phóng Hỏa tiễn Tomahowk vào căn cứ Không Quân bị nghi nghờ chứa vũ khí Hóa Học của Syria hồi đầu tháng

Vào đầu tháng, Mỹ đã tấn công một căn cứ không quân Syria ở thành phố Homs, từ khi các quan chức Mỹ tin rằng đã xảy ra một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học chết người ở Idlib. "Để bảo vệ cơ sở hạ tầng nhạy cảm nhất của Syria," phát ngôn viên Igor Konashenkov của Nga nói. "Một loạt các biện pháp sẽ được thực hiện trong tương lai gần để tăng cường và nâng cao hiệu quả các hệ thống phòng không của quân đội Syria". Tuy nhiên, theo Syria, Mỹ không phải là mối đe dọa duy nhất. Hôm (thứ năm), các hãng tin Ả Rập đã thông báo rằng Israel đã tấn công một căn cứ không quân Syria gần sân bay quốc tế ở Damascus.

Xem thêm:   
Nga Mang Hệ Thống Phòng Không S-400 Tới Syria

Mỹ  Kiểm Tra Chất lượng để Nâng Cấp Bom Hạt Nhân Mới

Bomb GBU-43 mang 10 tấn chất nổ được dẫn đường bằng GPS nhẩy dù lao vào mục tiêu





Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com