Ai Sẽ Là Khách Hàng Của Bạn

Ngày:21/04/2017  
Tại Phú Quốc có thể nhận thấy nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, mỗi nhóm khách hàng lại có những đặc điểm chung về tâm lý có thể nắm bắt được và đáp ứng sản phẩm phù hợp.

Khách du lịch Phú Quốc
Có hai nhóm khách du lịch là người Việt Nam và du khác nước ngoài.
Đối với khách du lịch nước ngoài nổi bật nhất là nhóm du lịch khách Nga đi du lịch dài ngày và chi tiêu mạnh tay, thích chơi giải trí và thường lui tới các quán bar vũ trường, nhất là các môn thể thao cảm giác mạnh.

Đối với du khách trong nước họ có đặc điểm chung là thích mua sắm thích dùng hàng hiệu nhằm mục đích thể hiện bản thân với bạn bè. Tuy nhiên đặc điểm vùng miền cũng có những tác động sâu sắc đến hành vi mua sắm của họ.

Du khách miền Bắc
Bạn nên đón tiếp họ như một khách VIP bạn có thể thu hút được sự chú ý với những biển quảng cáo khổng lồ kiểu đao to búa lớn. Họ rất thích thú với những sản phẩm hiếm có, độc nhất bởi vì họ được khẳng định cái tôi của mình. Họ thích kỳ kèo, thích thú với sản phẩm của địa phương nhưng khá do dự và tâm lý sợ bị lừa, có thể tác động họ thông qua đám đông hay nhóm bạn bè đi cùng họ.

Du khách miền Nam
Họ thích đến những trung tâm thương mại hiện đại. Họ có thể mua sắm nhanh hơn và tùy theo sở thích của mình. Một câu nói hài hước có thể thu hút sự chú ý. Họ sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn bởi màu sắc bao bì đẹp và bắt mắt cho dù sản phẩm của bạn không nổi tiếng. Họ dễ dàng đón nhận sản phẩm của bạn không quan trọng là nguồn gốc ở đâu miễn là giá phù hợp hoặc phục vụ đúng nhu cầu của họ. Họ rất quan tâm đến thái độ phục vụ của bạn và chế độ hậu mãi. Khách này sẽ này quyết định mua ngay khi nhận ra giá trị đích thực của món hàng.

Người dân Phú Quốc
Có nguồn gốc xuất xứ khác nhau từ trải dài từ Bắc chí Nam tạo ra nhiều phân khúc riêng biệt và khá đa dạng. Cơn sốt bất động sản làm cho những người nông dân chân lấm tay bùn bỗng nhiên trở thành tỷ phú.
Trong khi những người trung niên sống rất bình dân, chi tiêu tiết kiệm và bị chi phối nhiều với nền Phật giáo đã hình thành lâu đời ở nơi đây.
Thì tầng lớp tầng lớp trẻ lại có sự khác biệt, yêu thích cách sống năng động và cởi mở hơn. Thích thể hiện mình với khuynh hướng hưởng thụ và thích các trò vui chơi giải trí. Chi tiêu mạnh tay và rất ưa chuộng hàng hiệu. Họ có thể mua hàng ngay mà không mặc cả.
Điểm khác biệt là họ ưu tiên lợi ích sản phẩm mang lại hơn là quan tâm đến thái độ phục vụ của người bán hàng.

Công nhân viên chức tại Phú Quốc
Có mức thu nhập khá. Tuy nhiên họ phải gánh chịu nhiều khoản chi phí sinh hoạt nên tiêu xài khá tiết kiệm.
Họ chỉ mua sắm các đồ dùng thiết yếu. Tuy nhiên lại chi tiêu mạnh tay cho các việc ăn uống và dịch vụ giải trí nhằm duy trì mối quan hệ của mình. Quan tâm tới sức khỏe nhưng chưa phải là ưu tiên số một.


Nguồn tin: THỊ TRƯỜNG PHÚ QUỐC

Bạn Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com